Đoàn cố vấn quân sự Liên hợp quốc đánh giá cao Bệnh viện Dã chiến 2.3 của Việt Nam

Thứ tư, 06/10/2021 16:36
(ĐCSVN) – Đại tướng Birame Dio – Cố vấn quân sự Cục hoạt động hoà bình Liên hợp quốc đánh giá cao kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên Bệnh viện Dã chiến 2.3 cùng những đóng góp về mặt chuyên môn của Bệnh viện đối với công tác đảm bảo y tế cho cán bộ nhân viên Liên hợp quốc đang làm việc tại Phái bộ.
Đoàn cố vấn quân sự Cục hoạt động hoà bình Liên hợp quốc thăm và làm việc với BVDC2.3 tại Bentiu, Nam Sudan. (Ảnh: Tiến Phúc)
 

Ngày 5/10,  Đoàn cố vấn quân sự Cục hoạt động hoà bình Liên hợp quốc (có trụ sở tại New York, Mỹ) đã có buổi thăm và làm việc với BVDC2.3 tại Bentiu, Nam Sudan.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc chuyên môn BVDC 2.3 Trần Đăng Khoa đã có bài thuyết trình giới thiệu về tổ chức biên chế, cách thức vận hành Bệnh viện cũng như một số thành quả mà Bệnh viện đã đạt được trong hơn 6 tháng qua, đặc biệt là phương án ứng phó với bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19 kể từ ngày Bệnh viện hoạt động tại địa bàn.

Bệnh viện cũng giới thiệu với Đoàn cố vấn quân sự Liên hợp quốc  về Phòng Vật lí trị liệu – Châm cứu, một trong những điểm sáng và khác biệt mà Bệnh viện đã triển khai. Đây là đơn vị áp dụng chữa trị thành công trên các bệnh đặc biệt như: liệt dây thần kinh VII ngoại biên và các bệnh lí về xương khớp, thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, dây chằng… 

Thay mặt Đoàn cố vấn, Đại tướng Birame Dio – Cố vấn quân sự Cục hoạt động hoà bình Liên hợp quốc đánh giá cao kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên Bệnh viện cùng những đóng góp về mặt chuyên môn của BVDC2.3 đối với công tác đảm bảo y tế cho cán bộ nhân viên Liên hợp quốc đang làm việc tại Phái bộ.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện  giới thiệu với Đoàn cố vấn về bức tranh cổ động có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tiến Phúc) 

Đại tướng Birame Dio và các thành viên trong Đoàn cố vấn bày tỏ sự bất ngờ trước hình ảnh hoa sen bên ngoài cánh cổng Bệnh viện; hình ảnh bản đồ Việt Nam làm bằng sỏi được đặt ở lối giữa vào đơn vị và bức tranh cổ động với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh,…Tất cả những sản phẩm sáng tạo này đều do cán bộ, nhân viên Bệnh viện tự tay thực hiện sau những giờ làm việc.

Đoàn công tác của Liên hợp quốc cũng rất ấn tượng với tiết mục biểu diễn trống “Hào khí Việt Nam” của BVDC2.3. Tiếng trống vang lên trên mảnh đất Bentiu, Nam Sudan như tái hiện lại hào khí lịch sử hàng nghìn năm chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Trong thời bình, trống đã trở thành hình thức nghệ thuật dân gian, mang đậm truyền thống khí phách hào hùng, tinh thần bất khuất của dân tộc.

Tại buổi làm việc, Đại tướng Birame Dioptin bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực và sự phát triển hơn nữa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam trong tương lai, để có thể góp phần đem lại cuộc sống bình yên, tốt đẹp cho mảnh đất Nam Sudan đang còn chịu nhiều khó khăn, đói nghèo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực