Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA

Thứ sáu, 06/05/2022 14:53
(ĐCSVN) – Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam ngày 6/5 cho biết, đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã triển khai thành công đến Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ xuất quân các lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Lễ xuất quân của Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4

leftcenterrightdel
 Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã triển khai thành công đến Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại khu vực Abyei . (Ảnh:  Cục GGHBVN)

Theo Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, đến trưa ngày 5/5, 28 thành viên Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA, an toàn về người và trang thiết bị, kết thúc hành trình 03 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ. Chỉ huy đoàn tiền trạm là Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đội trưởng Đội Công binh số 1, chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNISFA.

Tại Phái bộ UNISFA, các cán bộ của Việt Nam được triển khai theo hình thức cá nhân đến Phái bộ vào đầu tháng 02/2022 đã tích cực làm mọi công tác chuẩn bị để tiếp đón đoàn được chu đáo nhất. Các công tác chuẩn bị bao gồm các nghi thức tiếp đón đoàn tại sân bay; hỗ trợ đưa đón cán bộ, nhân viên về vị trí đóng quân tạm thời tại Phái bộ và tổ chức công tác bảo đảm hậu cần kỹ thuật đối với đoàn trong những ngày đầu tiên tại Phái bộ.

Đoàn tiền trạm của Đội Công binh số 1 được triển khai trước để tiếp quản doanh trại đóng quân tại Phái bộ, phối hợp cùng các cơ quan của Phái bộ tiếp nhận trang thiết bị được vận chuyển theo đường biển từ Việt Nam đến Phái bộ, đồng thời làm mọi công tác chuẩn bị để đón đội hình chính bao gồm 156 người dự kiến được triển khai đến Phái bộ trong khoảng giữa tháng 5 tới đây.

Trước đó, ngày 27/4, Lễ Xuất quân Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan đã diễn ra tại Hà Nội. Đội Công binh số 1 của Việt Nam với biên chế 184 người (trong đó có 21 nữ quân nhân) sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và tái thiết hoà bình, đem lại cuộc sống bình an cho người dân các quốc gia châu Phi./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực