Đội Công binh số 1 đã đến Phái bộ Liên hợp quốc ở Abyei an toàn

Thứ năm, 16/06/2022 10:06
(ĐCSVN) – Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam ngày 16/6 cho biết, tất cả thành viên Đội Công binh số 1 đã đến Phái bộ Liên hợp quốc ở Abyei, châu Phi (Phái bộ UNISFA) an toàn.

Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA

Đội Công binh số 1 thăm hỏi thân nhân cán bộ, nhân viên trước ngày lên đường làm nhiệm vụ

 Cho đến nay, tất cả thành viên của Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã có mặt tại Abyei, châu Phi để bắt đầu thực hiện nhiệm vụ  tại Phái bộ của Liên hợp quốc (Ảnh: ĐCB1)

Cụ thể, vào lúc 14 giờ (giờ địa phương) ngày 15/6/2022, chuyến trực thăng thứ 9 đã đưa những thành viên cuối cùng thuộc Thê đội 2, Đội Công binh số 1 từ Kadougli (Sudan) về đến sân bay dã chiến của Phái bộ Abyei, kết thúc 4 ngày đêm hành quân của 156 cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 1 của Việt Nam tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Đây là cuộc hành quân lớn nhất, với quãng đường hành quân dài nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 06 quốc gia và vùng lãnh thổ với chặng đường hơn 10 nghìn km. Trong quá trình hành quân, đội hình hành quân phải di chuyển bằng cả đường bộ và đường hàng không và  liên tục thay đổi theo khả năng vận chuyển của từng loại phương tiện.

Bên cạnh đó, toàn đội đã chấp hành nghiêm kỷ luật trong quá trình hành quân, giữ vững tư thế, lễ tiết tác phong quân nhân, hình ảnh Bộ đội Việt Nam, Bộ đội Cụ Hồ, đi đến đâu cũng được nhân dân các nước chào đón.

Trước đó, vào ngày 5/5, 28 thành viên Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA, an toàn về người và trang thiết bị, kết thúc hành trình 03 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ. Như vậy, cho đến nay, toàn bộ 184 thành viên của Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã có mặt tại Abyei an toàn để thực hiện các nhiệm vụ do Liên hợp quốc giao phó./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực