Đội Công binh số 1 Việt Nam: Khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ sáu, 23/09/2022 19:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đoàn cán bộ cấp cao Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) tin tưởng rằng, Đội Công binh số 1 Việt Nam sẽ khắc phục mọi khó khăn tại địa bàn để triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Trong hai ngày 22 và  23/9, Đoàn cán bộ cấp cao Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) do Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng phái bộ, kiêm Tư lệnh Phái bộ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đội Công Binh số 1 Việt Nam tại căn cứ Highway.

Sau nghi lễ đón tiếp, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr có buổi làm việc với Ban chỉ huy Đội Công binh số 1 Việt Nam.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng phái bộ, kiêm Tư lệnh Phái bộ đến thăm và làm việc với Đội Công Binh số 1 Việt Nam  tại căn cứ Highway (Ảnh: ĐCB1)

Tại buổi làm việc, báo cáo về kết quả triển khai Đội Công binh Việt Nam tới Phái bộ UNISFA trong thời gian vừa qua, Đại tá Mạc Đức Trọng  -  Đội trưởng Đội Công binh số 1 kiêm Chỉ huy trưởng các lực lượng tham gia hoạt động  gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) của Việt Nam tại Khu vực Abyei đã cảm ơn sự quan tâm của Chỉ huy Phái bộ, tin tưởng lựa chọn Đội Công binh của Việt Nam thay thế Đội Công binh của Ethiopia. Đồng thời Chỉ huy Đội cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chỉ huy Phái bộ và các cơ quan đã chủ động phối hợp, hiệp đồng đảm bảo cho việc triển khai lực lượng, trang thiết bị của Đội Công binh Việt Nam tới Phái bộ an toàn và đúng theo kế hoạch.

Đại tá Mạc Đức Trọng đã nêu bật những kết quả mà Đội Công binh Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua, trong đó nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu, những cán bộ, nhân viên đầu tiên thuộc Đoàn tiền trạm đã đảm nhận lắp dựng thành công nhà xưởng lớn nhất có kết cấu phức tạp nhất của Phái bộ. Khi toàn lực lượng, phương tiện được triển khai tới Phái bộ tuy đã bước vào mùa mưa nhưng Đội Công binh Việt Nam đã ngay lập tức triển khai lực lượng, phương tiện củng cố, nâng cấp tuyến đường giao thông Phân khu Bắc theo yêu cầu của Chỉ huy Phái bộ.

Sau những nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn về thời tiết, cơ sở vật chất, Công binh Việt Nam đã đào đắp, vận chuyển hơn 1500m3 đất, sửa chữa, nâng cấp 05 km đường giao thông, lắp đặt 40m cống tròn, giữ vững huyết mạch giao thông trong suốt mùa mưa vừa qua; tổ chức thực hiện thành công gần 20 đợt cứu hộ đường bộ trong các tình huống an ninh khẩn cấp, giải phóng hơn 100 lượt phương tiện giao thông của Phái bộ và người dân địa phương bị sa lầy, mắc kẹt.

Với trình độ chuyên môn cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, Đội Công binh Việt Nam đã vận chuyển, lu, nèn trên 50m3 đất muran, hoàn thành tốt nhiệm vụ thi công 400m2 sân bay dã chiến của phái bộ bảo đảm sân bay hoạt động hiệu quả trong suốt mùa mưa. Hoàn thành gần 30 km kênh, mương thoát nước, lắp đặt được hơn 200m cống tròn chống ngập cho hai khu vực dân cư quan trọng là Thị trấn Abyei và chợ Dari, giúp cho hơn 3000 hộ dân thoát khỏi cảnh ngập lụt trong mùa mưa; bổ sung hơn 100m3 đất làm hơn 200m đường vào trường và nâng cốt nền sân trường cấp 2 và cấp 3 Abyei với điện tích 400m2.

Đội Công binh Việt Nam cũng phối hợp với đơn vị bộ binh Pakistan tổ chức thành công 01 buổi khám chữa bệnh từ thiện cho nhân dân địa phương khu chợ Amiet. Ngoài ra Đội Công binh Việt Nam còn hoàn thành tốt 18 nhiệm vụ củng  cố, xây dựng căn cứ cho các đơn vị như Pakistan, Ấn Độ, Trụ sở Phái bộ, căn cứ Abbu Quassa.

Những kết quả đã đạt được trong những ngày đầu triển khai tới phái bộ là tiền đề vững chắc để Đội Công binh Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trách nhiệm trong sự nghiệp GGHB LHQ tại Phái bộ UNISFA. Đại tá Mạc Đức Trọng nhấn mạnh, Đội sẽ tiếp tục phấn đấu, học hỏi vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Phái bộ giao cho; tuân thủ tuyệt đối mọi nguyên tắc, quy định của LHQ và của Phái bộ.

leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ cấp cao Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei có 2 ngày làm việc với Đội Công binh số 1 Việt Nam (Ảnh: ĐCB1)

Sau hơn một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm đoàn kiểm tra đã chỉ ra những điểm mạnh để tiếp tục phát huy; những hạn chế, yếu kém cần khắc phục và đề nghị Đội Công binh tiếp tục lập nên nhiều chiến công mới cùng với Phái bộ UNISFA hoàn thành tốt nhiệm vụ tại khu vực Abyei.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt cho Chỉ huy Phái bộ UNISFA, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr-Quyền trưởng phái bộ, kiêm Tư lệnh phái bộ đã nhiệt liệt chào đón và cảm ơn Đội Công binh số 1 Việt Nam đã triển khai tới Phái bộ UNISFA.

Chỉ huy Phái bộ đã bày tỏ đồng cảm trong bối cảnh Đội Công binh của Việt Nam phải triển khai trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất, đồng thời Phái bộ UNISFA trách nhiệm và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thực hiện nhiệm vụ của Đội Công binh Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr chia sẻ, ngay từ khi Đội Công binh Việt Nam triển khai tới phái bộ đã để lại trong ông những ấn tượng rất sâu sắc. Đặc biệt, những công việc mà Đội đã đảm nhiệm như nhà xưởng của Phái bộ, bảo đảm tuyến đường Phân khu Bắc luôn thông suốt, giúp đỡ địa phương thoát khỏi cảnh ngập lụt trong mùa mưa, đã minh chứng cho năng lực nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao của lính công binh Việt Nam.

Với các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư công trình giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao, Chỉ huy Phái bộ tin tưởng rằng Đội Công binh số 1 Việt Nam sẽ khắc phục mọi khó khăn tại địa bàn để triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả GGHB LHQ./.

Quang Tuyển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực