Đội Công binh Việt Nam triển khai các hoạt động đầu tiên tại Phái bộ Liên hợp quốc

Thứ tư, 11/05/2022 16:36
(ĐCSVN) – Thông tin ngày 11/5 từ Đội Công binh số 1 của Việt Nam đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ UNISFA cho biết, đơn vị vừa triển khai trinh sát thực địa chuẩn bị cho mùa mưa và xây dựng các doanh trại của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei.
leftcenterrightdel
Đội Công binh Việt Nam đã tổ chức 2 mũi đi trinh sát thực địa (Ảnh: ĐCB1)

Theo Đội Công binh số 1 của Việt Nam, sau cuộc họp với Phòng Công binh Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei (Phái bộ UNISFA) bàn về triển khai nhiệm vụ ứng phó mùa mưa đang đến gần và xây dựng các doanh trại của Liên hợp quốc ở Abyei, ngày 10/5, Đội Công binh Việt Nam đã tổ chức thành 2 mũi đi trinh sát thực địa.

Mũi một do Đại tá Mạc Đức Trọng - Đội trưởng, dẫn đầu đi trinh sát tuyến đường trong Phân khu Bắc và Căn cứ Dokura; mũi hai do Thiếu tá Nguyễn Văn Tú - Phó đội trưởng, chỉ huy đi trinh sát căn cứ Todach. Tham gia đội hình hai mũi có các kỹ sư công trình/cầu đường, thiết kế, kĩ thuật, quân y, bảo vệ.

Qua thực tế khảo sát, tuyến đường ở Phân khu Bắc chỉ có một đoạn ngắn gần thị trấn Abyei là đường cấp phối, đã xuống cấp, nhiều hố, phần còn lại là đường đất đỏ và đường đất đen. Nhiều đoạn đường do xe chạy đã lún thấp hơn mặt bằng. Sau khi đội công binh Việt Nam nhận trang thiết bị, sẽ triển khai sửa chữa nâng cấp con đường này.

leftcenterrightdel
 Đội Công binh Việt Nam sẽ được giao tự xây dựng doanh trại của mình và làm doanh trại cho các đơn vị khác (Ảnh: ĐCB1)

Về vấn đề xây dựng doanh trại, Đội Công binh Việt Nam sẽ được giao tự xây dựng doanh trại của mình, đồng thời được giao làm doanh trại cho các đơn vị khác. Các căn cứ của Liên hợp quốc hiện tại đang trong quá trình xây mới, song do vận tải khó khăn, nguồn vật liệu hạn chế, nhất là đất đỏ murram để làm nền phải mua của địa phương với giá đắt đỏ, nên các công trình được triển khai tiến độ chậm.

Nhiệm vụ trinh sát kết thúc vào 14g30 cùng ngày, đạt được mục đích và nội dung đề ra theo kế hoạch.

Trước đó, theo Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, ngày 5/5, 28 thành viên đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA, an toàn về người và trang thiết bị, kết thúc hành trình 3 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực