Đồng hành cùng chiến sĩ

Thứ tư, 07/07/2021 12:48
(ĐCSVN) - Mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”, thông qua những nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đã thực sự đồng hành cùng chiến sĩ trong quá trình huấn luyện.
 Những cốc nước mát, những lời động viên của Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 38 đã giúp cán bộ, chiến sĩ thêm quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện tại thao trường.

Giữa cái nắng đặc trưng của mảnh đất Gia Lai, chúng tôi có mặt tại thao trường huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 (Quân khu 5). Thời tiết chuyển mùa, không khí trở lên oi bức. Trên thao trường huấn luyện của Tiểu đoàn 4, Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn 38), các chiến sĩ mới đang tập trung lấy đường ngắm của bài bắn súng hoặc thực hiện động tác ném lựu đạn xa trúng đích… Sự tập trung, nghiêm túc trong huấn luyện thể hiện rõ qua từng ánh mắt, cử động dứt khoát và những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo của những chàng lính trẻ. Khi tiếng còi giải lao vang lên cũng là lúc chị em hội viên Hội Phụ nữ khối cơ quan, đơn vị của Trung đoàn 38 mang đến cho từng chiến sĩ những cốc nước nhân trần để giải nhiệt.

Sau khi uống nước, trò chuyện vui vẻ, cán bộ, chiến sĩ và chị em hội viên phụ nữ cùng quây quần giao lưu văn hóa văn nghệ. Thao trường vang lên tiếng đàn, lời ca hòa cùng tiếng pháo tay giòn giã khiến cái nóng như vơi đi, lòng người dịu lại và tạo tinh thần hứng khởi cho giờ huấn luyện tiếp theo.  Đại úy chuyên nghiệp Lê Thị Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 38 cùng chị em hội viên hát vang những ca từ của bài hát “Trái tim chiến sĩ” để động viên bộ đội. Chất giọng ấm áp của các chị cùng lời ca đầy ý nghĩa như tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ. Trao đổi với chúng tôi, Đại úy  Lê Thị Hải chia sẻ: “Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Hội Phụ nữ Trung đoàn 38 đã triển khai mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”. Mô hình được xuất phát từ chính trải nghiệm của hội viên phụ nữ khi trực tiếp tham gia huấn luyện điều lệnh đội ngũ, bắn súng… nên thấu hiểu được nỗi vất vả của bộ đội, nhất là với chiến sĩ mới dưới thời tiết khắc nghiệt và cường độ huấn luyện cao. Thông qua mô hình, chị em hội viên mong muốn góp phần động viên tinh thần giúp các chiến sĩ mới tích cực hơn trong huấn luyện. Mô hình cũng là biểu hiện cho tình cảm của các hội viên Hội phụ nữ Trung đoàn 38 đối với chiến sĩ mới, tô thắm thêm nét đẹp của người phụ nữ Quân đội nói chung và nét đẹp của phụ nữ Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 nói riêng”.

Giao lưu văn nghệ trong giờ nghỉ giải lao.

Trong nhiều năm qua, mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” đã được cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Trung đoàn 38 tổ chức thường xuyên, có hiệu quả. Trong các mùa huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn lại hăng say thực hiện các khoa mục trên thao trường, bãi tập như:huấn luyện chiến thuật, “3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới”, huấn luyện hiệp đồng, bắn súng...Trong lúc luyện tập miệt mài, mồ hôi chảy dài trên gương mặt, ướt đẫm lưng áo cán bộ, chiến sĩ. Đến giờ giải lao, cán bộ, chiến sĩ đơn vị vui mừng được “giải nhiệt” bằng những bát nước mát; đĩa trái cây, đĩa bánh từ tay cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Trung đoàn 38 và các liên chi đoàn kết nghĩa. Không chỉ mang nước mát ra tận thao trường để động viên bộ đội sau giờ huấn luyện căng thẳng, mệt nhọc, chị em hội viên phụ nữ còn thường xuyên gần gũi, chuyện trò, nắm bắt tâm tư tình cảm, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ bằng những tiết mục vui tươi, bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ bớt căng thẳng, có tinh thần vui vẻ.

Binh nhì Lê Tiến Đại, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội Co82, Tiểu đoàn 4 tâm sự: “Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, cũng như cường độ tập luyện rất dày đặc, những bát nước mát của các cô, các chị hội phụ nữ Trung đoàn là sự quan tâm, động viên có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi. Những việc làm bình dị này là nguồn động lực để chúng tôi phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện”.

Còn Binh nhì Nguyễn Văn Sung, chiến sĩ Trung đội 4, Đại đội 6, Tiểu đoàn 5 cảm nhận: “Mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” với những bát nước thao trường, những tiết mục văn nghệ giữa giờ giải lao đã thực sự tạo nhiều dấu ấn đẹp về những ngày đầu quân ngũ đối với chúng tôi. Các hoạt động của mô hình đã giúp chúng tôi giảm mọi căng thẳng và mệt mỏi trong huấn luyện; mong sao trong thời gian tới Hội phụ nữ Trung đoàn sẽ luôn duy trì và tổ chức thường xuyên mô hình này”.

Có thể thấy, với mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”, thông qua những nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đã thực sự đồng hành cùng chiến sĩ trong quá trình huấn luyện. Không chỉ trực tiếp sẻ chia, động viên bộ đội “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, mô hình còn có ý nghĩa quan trọng, giúp tạo không khí gần gũi, đoàn kết vui tươi để cán bộ, chiến sĩ, thêm yêu đơn vị, yên tâm học tập, huấn luyện, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Bài, ảnh: Nguyên Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực