Động lực thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua

Thứ sáu, 18/12/2020 08:50
(ĐCSVN) - Truyền thống vẻ vang của đơn vị chính là một trong những động lực to lớn giúp cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962, Quân khu 9 nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là phong trào thi đua quyết thắng, thi đua đột kích.

Có mặt tại Lữ đoàn 962 những ngày giữa tháng 12 này, chúng tôi không thể không bị cuốn hút bởi khí thế thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Trên bãi tập của các đơn vị, sắc màu băng, cờ, khẩu hiệu: “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”; càng làm cho không khí buổi huấn luyện điều lệnh đội ngũ của cán bộ, chiến sĩ thêm hăng say, sôi nổi, cuốn hút. Những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt các chiến sĩ trẻ thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm thi đua đạt thành tích cao của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Quyết tâm phấn đấu đạt được những chỉ tiêu quan trọng của đợt thi đua đột kích với chủ đề: “Tăng tốc, bứt phá, về đích sớm”. Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu và gắn với các hoạt động đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân lần thứ hai của đơn vị.

Nỗ lực vượt khó, giữ nghiêm tác phong, kỷ luật quân đội là những điều thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 thực hiện nhằm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. 

Với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống LLVT Quân khu; sự ra đời, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; Nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và xử lý tốt các tình huống, bảo vệ an toàn đơn vị và khu vực đóng quân; đẩy mạnh xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, chế độ quy định của đơn vị; hạn chế thấp nhất vi phạm kỷ luật thông thường, không có trường hợp vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn trong huấn luyện, diễn tập, công tác và an toàn giao thông.

Thượng tá Lê Thanh Nhã, Chính ủy Lữ đoàn 962 cho biết, trong đợt thi “Tăng tốc, bứt phá, về đích sớm”, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Lữ đoàn xác định tập trung tuyên truyền về truyền thống của Quân khu, của Lữ đoàn và truyền thống của Quân dội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, đẩy mạnh giáo dục cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nhận thức đúng đắn về tình hình nhiệm vụ, khơi dậy lòng tự hào, động cơ phấn dấu, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với danh hiệu đơn vị 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng Anh hùng LLVT Nhân dân.

 Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Lữ đoàn 962 (tiền thân là Đoàn 962) được thành lập vào ngày 19/9/1962 có nhiệm vụ tổ chức các bến bãi, tiếp nhận, cất giữ, vận chuyển vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Là đơn vị binh chủng đặc thù của Quân khu, đứng chân trên địa bàn TP. Long Xuyên và huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phòng chống lụt bão – cứu hộ cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện các nhiệm vụ khác do Quân khu giao, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng với Đoàn 125 làm nên huyền thoại “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

 Trải qua gần 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã không ngừng phát huy truyền thống chiến đấu vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mở đường, mở bến, vận chuyển vũ khí từ Bắc vào Nam phục vụ cho chiến trường Nam bộ, cùng với “Đoàn tàu không số” Lữ đoàn 125 - Quân Chủng Hải quân, làm nên con đường huyền thoại "Đường Hồ Chí Minh trên biển” con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam. Ngay sau ngày thống nhất đất nước, Lữ đoàn đã nhanh chóng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và làm tròn nhiệm vụ Quốc tế cao cả, giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng do tập đoàn phản động Pônpôt - Lêngxari gây ra. Công lao và thành tích của Lữ đoàn đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương Đơn vị Anh hùng LLVTND ngày 20/10/1976; tặng thưởng 168 huân, huy chương các loại, 4 tập thể bến, 8 cá nhân được phong danh hiệu anh hùng LLVTND và nhiều phần thưởng cao quí khác. Đặc biệt, ngày 15/9/2020 Lữ đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ đổi mới.

 Tự hào với truyền thống vẻ vang của đơn vị, Trung sĩ Dương Văn Tâm, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 bộc bạch: “Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự khi được học tập, công tác tại Lữ đoàn anh hùng. Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được cấp trên giao; tích cực công tác, giúp dỡ đồng chí, đồng đội cùng hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”. Còn Thượng uý Văng Công Minh Hoàng, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 962 chia sẻ: “Trên cương vị của mình, tôi không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị và làm tốt mọi công tác gíao dục, quản lý, nhằm giúp cho chiến sĩ có nhận thức sâu sắc hơn nữa về truyền thống vẻ vang và bề dày lịch sử của đơn vị; qua đó khơi dậy động cơ phấn đấu, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong học tập, công tác và cống hiến cho quân đội, cho đơn vị”.

 Được biết, đợt thi đua “Tăng tốc, bứt phá, về đích sớm” là một trong những hoạt động trọng tâm trong phong trào thi đua Quyết thắng của Lữ đoàn 962. Với nội dung, chỉ tiêu cụ thể, sát với đặc điểm, nhiệm vụ, đợt thi đua đã và đang lan tỏa, tạo được động lực mới để cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 phấn đấu, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.

Bài, ảnh: Thành Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực