Động lực từ những phong trào thi đua

Thứ bảy, 18/09/2021 15:30
(ĐCSVN) – Quân số ít, lại công tác phân tán ở các cơ quan, đơn vị, tuy nhiên, những năm qua, hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ LLVT tỉnh Sóc Trăng luôn có bước phát triển vượt bậc. Các cấp hội thường xuyên gắn hoạt động công tác hội với phong trào thi đua Quyết thắng của từng cơ quan, đơn vị và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Để đạt kết quả cao trong các hoạt động công tác Hội, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh Sóc Trăng đã thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó, có thể nhắc đến những phong trào thi đua điển hình như: “Phụ nữ Quân khu đoàn kết – sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”… Tất cả các phong trào thi đua điển hình này đều gắn với phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Hội viên Phụ nữ LLVT tỉnh Sóc Trăng thu mua nông sản gửi tặng người dân TP. Hồ Chí Minh

chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngoài ra, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh Sóc Trăng còn tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động như: Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; rèn luyện theo những phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”; tiêu chí “Bốn tốt” trong phụ nữ Quân đội … Từ các phong trào thi đua ý nghĩa này, phụ nữ LLVT tỉnh đã cụ thể hóa thành nhiều mô hình hoạt động khá hiệu quả như: “Nuôi heo đất”, “Góp vốn xoay vòng”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm”, “Hủ gạo tình thương”, “Đồng hành cùng em đến trường”, “Buồng bệnh kiểu mẫu”… được cơ quan cấp trên, chính quyền địa phương đánh giá cao.

 Cùng với việc phát huy vai trò của tổ chức, các cấp hội cũng đã làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Hàng năm, nhân Ngày Quốc tế phụ nữ  8/3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, ký kết giao ước thi đua giữa các tổ chức hội và cán bộ, hội viên phụ nữ; tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, tham quan các khu di tích lịch sử, đồng thời triển khai thực hiện tốt các hoạt động ở các cấp hội nhân “Tháng hành động vì trẻ em”. 5 năm qua, Phụ nữ LLVT tỉnh đã tham mưu vận động kinh phí tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, tết Trung thu và tết CholChnamThmây với số tiền hơn 870 triệu đồng; tham mưu tổ chức biểu dương, khen thưởng cho 235 cháu học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đậu cao đẳng, đại học là con cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khối cơ quan Bộ chỉ huy; các cháu học sinh tiêu biểu là con các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thi đậu các học viện, nhà trường trong Quân đội; trao tặng các phần quà ý nghĩa, thiết thực như xe đạp, sách vở, quần áo tới các em học sinh ở vùng sâu, đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới; vận động hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình hội viên”, nhà “Đại đoàn kết” cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

 Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các cấp hội đã kịp thời động viên gia đình cán bộ, hội viên nói riêng và các gia đình cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh nói chung hoàn tốt nhiệm vụ, chăm lo, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, Hội cũng đã khai thác tốt nguồn vốn như quỹ “Nuôi heo đất” trên 180 triệu đồng; “Góp vốn xoay vòng” 4,5 tỷ đồng và quỹ tiết kiệm tại các tổ gần 100 triệu đồng… giúp nhiều chị em khó khăn có được nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống.

 Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, năm 2020, Phụ nữ LLVT tỉnh còn tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ, vận động kinh phí giúp tiêu thụ hàng chục tấn hoa màu, cây ăn trái các loại tại các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bắc Giang. Đặc biệt, từ sự ủng hộ của các Mạnh thường quân, thời gian qua, Phụ nữ LLVT tỉnh đã duy trì “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Quân – Dân y tỉnh đã phát trên 200 ngàn suất cơm miễn phí, ước tính trên 3 tỷ đồng, phần nào giúp bà con khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

 Theo Đại úy Bùi Thị Mỹ Nhiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng cho biết, tuy thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị khác nhau nhưng mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh Sóc Trăng đều cố gắng phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch. Trong đó, phải kể đến chị em Ban Tuyên huấn (Phòng Chính tri) đã nhanh chóng, khẩn trương cùng vào cuộc với các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương, Quân khu 9 để đăng hàng trăm tin, bài về các hoạt động và gương cán bộ, chiến sĩ trong phòng, chống dịch. Chị em bộ phận Quân y, Quân nhu (Phòng Hậu cần) làm tốt việc kiểm tra sức khỏe, lấy khai báo y tế, khử khuẩn, bảo đảm vật chất hậu cần tại các cơ quan, đơn vị, các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế”. Đặc biệt, để chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Hội Phụ nữ LLVT tỉnh đã vận động hỗ trợ hoặc tham gia ủng hộ các mặt hàng nhu yếu phẩm để kịp thời chuyển đến lực lượng chức năng bảo đảm điều kiện tốt nhất để các thành viên tổ, chốt phòng chống dịch bảo đảm sức khỏe, an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 Có thể thấy, những kết quả trên là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực phấn đấu thi đua “hai giỏi” của Phụ nữ LLVT tỉnh. Đây thật sự là động lực quan trọng để Phụ nữ LLVT tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo các hoạt động trong nhiệm kỳ tới, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của LLVT tỉnh Sóc Trăng./.

Bài, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực