Đưa phong trào thi đua Quyết thắng đi vào chiều sâu, thiết thực

Thứ ba, 20/09/2022 19:04
(ĐCSVN) - Các đơn vị cần nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, đưa công tác thi đua, khen thưởng, phong trào thi đua Quyết thắng đi vào chiều sâu, thiết thực hơn nữa. Kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong việc triển khai phong trào thi đua Quyết thắng.

Đó là yêu cầu của đồng chí Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tại hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2022 do Cụm thi đua số 2 BĐBP tổ chức, ngày 20/9, tại Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An.

 Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2022. Ảnh Hải Thượng. 

Tham gia hội nghị có đại biểu Cục Chính trị BĐBP; đại biểu BĐBP các tỉnh, thành, đơn vị: Thành phố Hải Phòng; Hải đoàn 38; Thái Bình; Nam Định; Ninh Bình; Thanh Hóa; Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong năm 2022, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng luôn được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị Cụm thi đua số 2 BĐBP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, bám sát chủ đề thi đua và được thực hiện có nền nếp, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức. Trong đó, một số đơn vị đã triển khai được các mô hình, cách làm hay trong triển khai nhiệm vụ, từ đó đã tạo ra được những kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Nổi bật nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tham gia các hội thi, diễn tập, huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng và nhân dân trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển. Nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được các đơn vị triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả.

Các đơn vị BĐBP tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ có thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo. Công tác xây dựng đơn vị luôn được coi trọng, cán bộ, chiến sĩ giữ vững bản lĩnh chính trị, xác định rõ nhiệm vụ, gắn bó với đơn vị, luôn đề cao trách nhiệm, tự giác rèn luyện, học tập, chấp hành kỷ luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Cùng với đó, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng được các đơn vị gắn chặt giữa thường xuyên với đột kích, thi đua chuyên ngành, các cuộc vận động được triển khai. Qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã cổ vũ, động viên, tạo động lực cho mỗi cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị đã phát biểu thảo luận làm rõ nét hơn những biện pháp, cách làm hay, kết quả mà đơn vị đã triển khai và đạt được trong năm qua và đồng thời đề xuất những giải pháp để công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của Cụm thi đua số 2 BĐBP đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tiếp theo.   

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 BĐBP đã đạt được trong việc triển khai công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2022. Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng thực sự tạo động lực để các đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian tiếp theo, các đơn vị cần nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, đưa công tác thi đua, khen thưởng, phong trào thi đua Quyết thắng đi vào chiều sâu, thiết thực hơn nữa. Kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình  trong việc triển khai phong trào thi đua Quyết thắng.

Tại hội nghị các đơn vị đã bỏ phiếu bầu các hình thức khen thưởng cho các đơn vị trong Cụm số 2. Dịp này BĐBP tỉnh Nghệ An đã bàn giao cụm trưởng thi đua năm 2023 cho BĐBP tỉnh Thanh Hoá./.

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực