Góp phần giữ vững mối quan hệ đoàn kết hữu nghị

Thứ hai, 05/04/2021 20:47
(ĐCSVN) - Ngày 5/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, Sư đoàn 968, Quân khu 4 (QĐND Việt Nam) và Sư đoàn 4 (QĐND Lào) tổ chức Hội nghị thường niên năm 2021.
 Đại diện lãnh đạo, chỉ huy hai đơn vị ký kết Bản thỏa thuận và bắt tay thực hiện các nội dung phối hợp hoạt động năm 2021.

Trong không khí vui mừng phấn khởi, ấm áp tình hữu nghị đặc biệt, lãnh đạo, chỉ huy hai đơn vị đã thông tin cho nhau những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2020 và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phối hợp trong công tác đối ngoại quân sự, quốc phòng của 2 đơn vị. Nổi bật là, trong năm 2020 mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 và thiên tai diễn biến phức tạp, song hai đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp, tổ chức thăm hỏi, chúc mừng nhau nhân dịp lễ, Tết, ngày truyền thống cũng như trao đổi các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của hai đơn vị, qua đó đã tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, góp phần giữ vững mối quan hệ đoàn kết hữu nghị gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và hai đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị thường niên. 

Tại Hội nghị, hai bên đã trao đổi, thống nhất ký kết Bản thỏa thuận thực hiện các nội dung phối hợp hoạt động năm 2021, trọng tâm là tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ bền vững, hữu nghị hợp tác và thống nhất các phương án để 2 đơn vị giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ.

Cũng tại Hội nghị này, nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May (Lễ hội năm mới) của Nhân dân các Bộ tộc Lào, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 968 đã tặng quà và gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 4 lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, chúc cho tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và hai đơn vị “Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực