Hà Nội: Kịp thời khoanh vùng, dập tắt vụ cháy rừng

Thứ ba, 30/11/2021 22:03
(ĐCSVN) – Sau hơn 2 giờ chiến đấu với “giặc lửa”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 và các lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế, khoanh vùng, kịp thời dập lửa. Vụ cháy rừng may mắn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, đã kịp thiêu rụi khoảng 1,2ha cây cối các loại.

Khoảng 13h30 ngày 30/11, ngay khi tiếp nhận tin báo từ người dân về việc, tại khu vực dãy núi Đền thuộc thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội xảy ra vụ cháy rừng, lãnh đạo Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1) đã nhanh chóng huy động hơn 400 cán bộ, chiến sĩ cùng các dụng cụ, phương tiện cơ động dập lửa, cứu rừng.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 khoanh vùng, dập tắt vụ cháy rừng.

Theo thông tin từ chỉ huy Trung đoàn 141, ngay sau khi nhận được thông báo cháy rừng, Trung đoàn đã nhanh chóng triển khai người và phương tiện đến nơi xảy ra cháy để kịp thời dập lửa. Do thời tiết khô hanh lâu ngày, cùng lớp thảm thực vật dễ bắt lửa khiến cho ngọn lửa bốc cao, lan rộng. Đơn vị đã chia làm nhiều hướng, mũi phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác như: công an, dân quân, kiểm lâm…để khống chế ngọn lửa.

 Do điều kiện thời tiết hanh khô cộng hưởng gió thổi mạnh, nên đám cháy ngày càng lan nhanh và cháy dữ dội. Với đặc điểm địa hình bán sơn địa, đồi núi thẳng đứng gây khó khăn cho lực lượng, phương tiện tiếp cận dập lửa. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ chiến đấu với “giặc lửa”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 và các lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được đám cháy. Theo thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người diện tích rừng bị cháy khoảng 1,2ha./.

Tin, ảnh: Đào Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực