Hải Dương: Quy tập hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp

Thứ sáu, 27/11/2020 15:47
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 26 - 27/11, Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) tỉnh Hải Dương đã tổ chức cất bốc, quy tập hài cốt 02 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp cùng địa chỉ tại huyện Thanh Hà.

Theo đó, qua quá trình khảo sát thực tế và thu thập thông tin từ các nhân chứng, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Hải Dương đã xác định: Tại khu vực Đóng Bến E, thôn Nhân Lư, xã cẩm Chế, huyện Thanh Hà đang chôn cất hài cốt liệt sỹ Tiêu Văn Đảm, hy sinh trong kháng chiến chống Pháp hiện đang được nhân dân chôn cất.

Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hải Dương tiến hành thực hiện nghi thức truy điệu, an táng liệt sĩ.

Gần kế bên xã Cẩm Chế, tại khu Đường Lịch, thôn Phù Tinh, xã Thanh Quang, có một bộ hài cốt được đơn vị, cơ quan chức năng xác định là bộ đội, nhưng chưa rõ danh tính, hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Hiện ngôi mộ được ông Nguyễn Trọng Hân (người dân xã Thanh Quang) phát hiện và cải táng. Ngay sau quá trình hoàn thiện các thủ tục, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hải Dương đã tiến hành thực hiện nghi thức Lễ động thổ, lễ cầu siêu, lễ truy điệu và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Cẩm Chế và xã Thanh Quang. 

 Việc thực hiện các nghi thức trang nghiêm tri ân các anh hùng liệt sĩ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; ghi nhận và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; góp phần giáo dục truyền thống, lịch sử cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực