Hai tàu hải quân Ấn Độ thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 26/6

Thứ tư, 22/06/2022 21:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Từ ngày 24 đến 26/6, hai tàu hải quân INS Sahyadri và INS Kadmatt, dưới sự chỉ huy của Thống soái chỉ huy Hạm đội phía Đông, chuẩn đô đốc Sanjay Bhalla, sẽ đến bến cảng Nhà Rồng và thăm TP. Hồ Chí Minh. Chuyến thăm là một phần trong hoạt động quốc phòng song phương, nhằm tăng cường hợp tác giữa hải quân hai nước và có tầm quan trọng đặc biệt khi đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ấn Độ.
Tàu INS Kadmatt (Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam) 

Đó là thông tin Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam công bố ngày 21/6.

Chuyến thăm bao gồm các buổi tiếp xúc trao đổi chuyên môn giữa sĩ quan hải quân hai nước, chào và gặp gỡ cán bộ Chính phủ Việt Nam.

Đoàn Hải quân Ấn Độ cũng sẽ đến thăm các di tích lịch sử trong nội thành và quanh TP.HCM, cũng như các sự kiện thể thao...

Sau khi hoàn thành giai đoạn thăm cảng, Hải quân Ấn Độ và Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ tiến hành tập trận theo hình thức PASSEX (Passage Exercise).

Ấn Độ và Việt Nam chia sẻ mối quan hệ văn minh lâu đời suốt hai thiên niên kỷ. Quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây nhờ quan hệ kinh tế sôi động và sự hội tụ trong các vấn đề chính trị, khu vực và an ninh.

Quan hệ giữa hai nước đã được nâng lên thành Đối tác chiến lược toàn diện trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ tới Việt Nam vào tháng 9/2016. Quốc phòng là một trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương.

Các chuyến thăm của tàu hải quân và cảnh sát biển hai nước giờ đây đã trở thành một hoạt động thường xuyên. Tàu hộ vệ 016 Quang Trung của Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến thăm Ấn Độ vào tháng 2 năm nay để tham gia cuộc tập trận hải quân đa phương MILAN tại Vishakhapatnam, Ấn Độ./.

 
 
 
 
go top
MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực