Hỗ trợ nhân dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ tư, 05/10/2022 12:58
(ĐCSVN) - Trước những thiệt hại nặng nề của người dân huyện biên giới Kỳ Sơn, những ngày này, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, người dân và các lực lượng liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An hỗ trợ huyện Kỳ Sơn. Ảnh Hải Thượng. 

Trong cơn lũ dữ vợ chồng anh, chị Mùa Xuân Tình, Và Y Giở mất đi đứa con gái mới 4 tháng tuổi, lũ lớn cũng đã cuốn trôi toàn bộ tài sản, đồ dùng sinh hoạt của gia đình. Ngay khi cơn lũ đi qua BĐBP Nghệ An đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình và cử lực lượng hỗ trợ gia đình anh chị dọn dẹp cây đổ, vật dụng để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Anh Mùa Bá Chù, người dân bản Sơn Hà, xã Tà Tạ, huyện Kỳ Sơn chia sẻ các anh BĐBP đã có mặt rất kịp thời, giúp nhân dân trong bản dọn dẹp nhà cửa, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Trung tá Vi Văn Lâm, Chính trị phó viên đồn Biên phòng Na Ngoi cho biết: Ngay khi nhận được thông tin lực lượng đồn Biên phòng Na Ngoi và các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới Kỳ Sơn đã có mặt tại địa bàn các bản bị thiệt hại nặng để hỗ trợ người dân. Chúng tôi xác định có mặt sớm nhất để hỗ trợ đồng bào khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Triển khai lực lượng hỗ trợ đồng bào Kỳ Sơn khắc phục hậu quả, lực lượng trực tiếp giúp dân do đồng chí Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ huy. Ngay khi có mặt tại Kỳ Sơn, theo Đại tá Hồ Quyết Thắng ngoài triển khai tổ công tác tại bản Sơn Hà, giúp người dân khắc phục hậu quả, để hỗ trợ người dân ở các địa bàn bị cô lập, chia cắt, BĐBP tỉnh đã điều động thêm lực lượng, vượt suối, băng rừng hành quân tiếp cận 3 bản: Bình Sơn 1, Bình Sơn 2 và bản Cánh (xã Tà Cạ) đây là các bản bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Đến nay tất cả các địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ lực lượng BĐBP và chính quyền địa phương, cùng các đơn vị cứu hộ đã tiếp cận được người dân  làm công tác cứu trợ ban đầu và giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Trước mắt ngoài công tác cứu trợ cho người dân bị thiệt hại, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng cùng nhân dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, trong đó ưu tiên các trường học, trạm y tế và các gia đình neo đơn, yếu thế.

Hỗ trợ người dân bản Bình Sơn khắc phục hậu quả, sửa lại nhà cửa. Ảnh Hải THượng. 

Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An cho biết, trước mắt BĐBP tỉnh đã vận chuyển ủng hộ 2,5 tấn hàng hoá gồm mỳ tôm, nước uống, gạo… hỗ trợ ban đầu cho đồng bào bị thiệt hại nặng do mưa lũ của huyện Kỳ Sơn. Thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục kết nối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm sinh hoạt cần thiết để đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Ông Vi Văn Mằn,  Chủ tịch UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn cho biết: Xã Tà Cạ có 11 bản, trận lũ lớn đi qua đã gây thiệt hại rất nặng, trong đó nặng nhất là các bản Hoà Sơn, bản Cánh, bản Bình Sơn và bản Sơn Hà, ngay khi lũ xảy ra xã đã triển khai phương án “4 tại chỗ” nhưng do thiệt hại quá nặng, lực lượng của địa phương không thể khắc phục ngay được, trước mắt xã đã tổ chức di dời các hộ bị thiệt hại nặng đến các nơi an toàn, đảm bảo nơi ăn chốn ở cho người dân, cùng với đó xã cũng nhận được sự hỗ trợ rất kịp thời của lực lượng BĐBP đối với bà con nhân dân trên địa bàn./.

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực