Học sinh THPT 38 tỉnh, thành phố tham gia Hội thao An ninh Quốc phòng toàn quốc lần thứ I – 2013

Thứ năm, 12/12/2013 14:06

Ngày 12/12, tại Đồng Nai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức khai mạc Hội thao An ninh Quốc phòng học sinh THPT toàn quốc lần thứ I – 2013. Hội thao có sự góp mặt của 300 vận động viên, là học sinh THPT đến từ 38 tỉnh, thành trong cả nước.

Trong các ngày diễn ra Hội thao (từ 12 – 16/12), các vận động viện sẽ tham gia 13 nội dung thi đấu như: bắn súng, võ thuật, năng khiếu... với 3 phần thi tập thể, cá nhân và tự chọn. Các môn thi nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về an ninh, quốc phòng cho học sinh trong thời kỳ mới; rèn luyện sức khỏe, mưu trí, dũng cảm; nâng cao khả năng chiến đấu, ứng phó với mọi hoàn cảnh. Hội thao cũng là dịp để học sinh thể hiện tinh thần tự cường, lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ, xây dựng Tổ quốc.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội thao lần này có quy mô toàn quốc, khẳng định quyết tâm của Bộ trong việc thực hiện Đề án Đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời kỳ mới. Đây là dịp để xác định trình độ, kỹ năng, nhận thức quân sự của học sinh; kiểm tra chất lượng quản lý, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình học an ninh, quốc phòng ở các trường THPT trong toàn quốc, qua đó có giải pháp đầu tư nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các nhà trường và địa phương.

Những năm tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thao giáo dục an ninh, quốc phòng với với quy mô lớn; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo và trang thiết bị cần thiết cho môn học này. Bộ sẽ đẩy mạnh dạy thực hành an ninh, quốc phòng cho học sinh, sinh viên, giúp các em có đủ kiến thức, kỹ năng để cảnh giác trước mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống xảy ra./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực