Hội nghị Ban Chỉ đạo Phòng không Nhân dân Trung ương

Thứ năm, 12/12/2013 14:05

Ngày 11/12, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định 65/2002/NĐ-CP ngày 1/7/2002 của Chính phủ về công tác Phòng không nhân dân.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phòng không Nhân dân Trung ương chủ trì Hội nghị.

Những năm qua, lực lượng phòng không dân quân tự vệ được tổ chức xây dựng theo khu vực phòng thủ, thông qua đó đã tạo được thế trận phòng không nhân dân rộng khắp và có trọng điểm trong cả nước.

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch tác chiến chống địch xâm nhập, tiến công bằng đường không. Các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố đều triển khai công tác phòng không nhân dân; nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp về công tác quân sự địa phương, công tác phòng không nhân dân đã có những chuyển biến tích cực.

Nhiều địa phương, cơ quan, doanh nghiệp đã mua sắm các loại trang bị phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu theo khu vực được phân công. Công tác kiểm tra bắn đạn thật đối với lực lượng phòng không nhân dân ở các địa phương được tiến hành chặt chẽ đạt kết quả cao. Qua kiểm tra, có 9 trung đội phòng không dân quân tự vệ tham gia diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật do Cục Phòng không Lục quân chủ trì, trong đó 8 trung đội tiêu diệt mục tiêu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương trình Chính phủ thành lập Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân cấp Quân khu; tiếp tục nghiên cứu, biên soạn tài liệu kiến thức phổ thông về phòng không nhân dân để đưa vào chương trình giáo dục quốc phòng, an ninh cho các cấp học, bậc học và các đối tượng khác.

Ban chỉ đạo cũng nên tổ chức rà soát để đề nghị bổ sung, sửa đổi một số nội dung trong Nghị định cho phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ trong giai đoạn mới; nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống tài liệu phòng không nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã và các cơ quan phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực