Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao các nước ASEAN mở rộng

Thứ năm, 08/04/2021 14:53
(ĐCSVN) – Tại Hội nghị, các trưởng đoàn xem xét dự thảo Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) và thống nhất công tác chuẩn bị cho Hội nghị ADMM+ lần thứ 8 (dự kiến diễn ra ngày 16/6/2021).

Sáng 8/4 đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) dưới sự chủ trì của Chuẩn tướng Dato Seri Pahlawan Shahril Anwar bin Haji Ma’awiah, Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Bru-nây.

Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Thư ký ASEAN cập nhật tình hình hợp tác thời gian qua trong ASEAN; Bru-nây báo cáo kết quả ADSOM+ WG. Các đại biểu trao đổi về tình hình an ninh thế giới, khu vực, đặc biệt là các thách thức an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống có ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực; đánh giá kết quả hợp tác trong khuôn khổ ADMM+ thời gian qua. Các trưởng đoàn xem xét dự thảo Tuyên bố chung ADMM+ và thống nhất công tác chuẩn bị cho Hội nghị ADMM+ lần thứ 8 (dự kiến diễn ra ngày 16/6/2021).

leftcenterrightdel

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến (bên trái) dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã đánh giá về tình hình, kết quả hợp tác quốc phòng-quân sự trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác thời gian qua; chia sẻ nhận định về tình hình an ninh thế giới, khu vực, bao gồm cả các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống đan xen, trong đó, tập trung vào cạnh tranh chiến lược giữa các nước ở khu vực; vấn đề suy giảm cam kết và hợp tác quốc tế trong bối cảnh dịch COVID-19 và vấn đề an ninh biển. Trưởng đoàn Việt Nam cũng khẳng định cam kết trong việc tham gia có trách nhiệm đối với các hoạt động hợp tác trong ADMM và ADMM+, ủng hộ Bru-nây hoàn thành vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2021 và đặc biệt trong vai trò chủ trì một số hoạt động thời gian tới. Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng thông báo các hoạt động đa phương dự kiến chủ trì tổ chức trong năm 2021.

Cuối buổi làm việc, Bru-nây cập nhật lịch dự kiến các hoạt động trong khuôn khổ ADMM năm 2021./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực