Hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển”

Thứ bảy, 23/07/2016 21:43
Diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/7, Hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” năm 2016 do Thành Đoàn, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của 500 trại sinh là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của thành phố cùng đoàn viên, thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang thành phố, một số tỉnh, thành phía Nam.

Các đại biểu dâng hoa tại lễ khai mạc. (Nguồn: voh.com.vn)

Trong 2 ngày diễn ra hội trại, các trại sinh cùng nhau thực hiện các hoạt động ý nghĩa tại huyện Cần Giờ - huyện duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh giáp biển. Các trại sinh đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, sửa chữa nhà tình nghĩa tại địa phương; thăm, tặng quà các trạm, đồn Bộ đội Biên phòng thành phố; tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong khuôn khổ chương trình hội trại còn diễn ra cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và truyền thống, tổ chức của Bộ đội biên phòng. Cùng với đó, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các trại sinh và tuổi trẻ địa phương cũng diễn ra với tinh thần sôi nổi của tuổi trẻ. Ngay trong sáng 23/7, các trại sinh đã cùng tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển 30/4 - Cần Giờ với các hoạt động tuyên truyền đến người dân cũng như khách du lịch về bảo vệ môi trường biển, thu gom rác thải xung quanh khu vực bãi biển.

Anh Phạm Hồng Sơn - Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội trại góp phần giúp các bạn trẻ hiểu hơn về truyền thống đấu tranh giữ biển của quân và dân cả nước nói chung, của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Từ đó càng thêm tự hào, càng thêm ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào hành động thiết thực, góp phần bảo vệ, giữ gìn biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị với đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang./.

Thu Hoài/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực