Khai mạc tập huấn nghiệp vụ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong quân đội

Thứ tư, 10/08/2022 12:47
(ĐCSVN) – Đại diện Ban Phụ nữ Quân đội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 và 140 cán bộ chuyên trách công tác phụ nữ, cán bộ quản lý, giáo viên của 14 đơn vị trong quân đội có cơ sở giáo dục mầm non đã tham dự tập huấn.

Sáng 10/8, tại Binh đoàn 15 (phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo Ban Phụ nữ Quân đội tổ chức tập huấn nghiệp vụ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong quân đội năm 2022.

TS, Đại tá Phùng Thị Phú - Trưởng ban Phụ nữ Quân đội  phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

 Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, TS, Đại tá Phùng Thị Phú - Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cho biết: Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục mầm non cả nước nói chung và quân đội nói riêng đã gặp không ít khó khăn. Trẻ em hầu hết thời gian không được tới trường, đội ngũ giáo viên cơ bản chuyển đổi thực hiện nhiệm vụ tăng cường lao động sản xuất cho đơn vị khi không có trẻ tới lớp... Khó khăn là vậy, song bằng tinh thần yêu nghề, mến trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong quân đội đã luôn phát huy tốt năng lực chuyên môn, linh hoạt, chủ động trong mọi tình huống.

Các cơ sở giáo dục mầm non đã tích cực triển khai tốt công tác phòng, chống dịch khi trẻ được tới trường; thành lập các trang nhóm zalo; xây dựng hơn 800 video, clip hướng dẫn trẻ hoạt động và cha mẹ trẻ chăm sóc con tại nhà trong thời điểm trẻ nghỉ học do dịch bệnh diễn biến phức tạp; nhiều cơ sở giáo dục mầm non đã tạo dựng được "thương hiệu" uy tín trong và ngoài quân đội, được bộ đội và nhân dân trên địa bàn tin yêu, yên tâm gửi trẻ.

Ngay khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội, dịch COVID-19 cơ bản đã được khống chế; các cơ sở giáo dục mầm non trong quân đội đã huy động được hơn 12.500 trẻ trong độ tuổi đến trường; đón nhận 2.485 trẻ dân tộc; giáo dục hòa nhập 17 trẻ khuyết tật; 70 trường với 218 điểm trường trong toàn quân an toàn trong mùa dịch.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non quân đội, đồng chí Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội yêu cầu thực hiện tốt nội dung, chương trình tập huấn. Các học viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, học tập được nhiều điều bổ ích để triển khai tốt công tác chăm sóc, giáo dục mầm non tại đơn vị mình. Các báo cáo viên sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp để trao đổi, chia sẻ các chuyên đề một cách gần gũi, dễ hiểu, giúp cho học viên có thể dễ dàng tiếp thu và áp dụng thực hành trong hoạt động thực tiễn…

Tại chương trình tập huấn, các giảng viên Khoa Giáo dục mầm non của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương và Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) giới thiệu 6 chuyên đề: Hướng dẫn thực hiện ứng dụng phương pháp giáo dục STEM (phương pháp giảng dạy thực tế tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) cho trẻ mầm non; hướng dẫn thực hiện ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori (thúc đẩy tiềm năng của trẻ thông qua môi trường học tập thân thiện) cho trẻ mầm non; xây dựng môi trường giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm"; tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1 theo hướng liên thông với chương trình tiểu học; hướng dẫn xây dựng kế hoạch, tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh; hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non.

Chương trình tập huấn diễn ra đến hết ngày 12/8. Trước đó, ngày 9/8, cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn đã đến thăm, tặng quà cho các điểm trường mầm non của Binh đoàn 15./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực