Khai thác tạo nguồn, đảm bảo công tác hậu cần

Thứ sáu, 11/12/2020 14:45
(ĐCSVN) - Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện thiên tai, dịch bệnh nhưng ngành Hậu cần Quân khu 4 vẫn duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chế độ hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và hậu cần thường xuyên; đặc biệt là công tác tạo nguồn có nhiều chuyển biến tích cực.

Sáng 11/12, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tiến hành hoạt động tổng kết công tác Hậu cần năm 2020. Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu dự, chỉ đạo.

Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2020, ngành Hậu cần Quân khu 4 mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện thiên tai dịch bệnh, song vẫn duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chế độ hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và hậu cần thường xuyên; xây dựng kế hoạch Hậu cần tác chiến biển đảo đầy đủ. Theo dõi, chỉ đạo hậu cần quân sự các địa phương các cấp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương bảo đảm công tác hậu cần khu vực phòng thủ. Bảo đảm đầy đủ chế độ tiêu chuẩn, định lượng, mức tiền ăn cho các đối tượng. Tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện dịch bệnh và thời tiết; chỉ đạo có hiệu quả các trại chăn nuôi tập trung, bảo đảm cơ bản đủ chỉ tiêu theo quy định; tổ chức khai thác, tiếp nhận, đủ tiêu chuẩn quân trang cho các đối tượng; khám, chữa bệnh cho 123.303 lượt người; 100% chiến sỹ mới được kiểm tra sức khỏe định kỳ, bảo đảm quy định. Đặc biệt, Quân khu còn vận dụng sáng tạo trong tổ chức khai thác tạo nguồn, bảo đảm đầy đủ kịp thời xăng - dầu cho các nhiệm vụ.

 Cùng với đó, đơn vị đã kịp thời tham mưu, đề xuất, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Toàn Quân khu có 184 điểm cách ly tập trung, trong đó 22 điểm trực tiếp quản lý, 162 điểm phối hợp với địa phương.

 Tại hội nghị các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu, tìm ra những nguyên nhân hạn chế và đề ra nhiều chủ trương, biện pháp khắc phục để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hậu cần Quân khu 4 năm 2021 và những năm tiếp theo.

 Cũng tại hội nghị, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Quân khu 4 đã trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho 06 tập thể, cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc trong Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” năm 2020, cùng một số Bằng khen giá trị khác./.

Tin, ảnh: Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực