Khẩn trương tiếp tế lương thực cho nhân dân vùng lũ

Thứ sáu, 23/10/2020 09:05
(ĐCSVN) - Nhận được lệnh cấp trên, lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 372 và tổ bay Trung đoàn 930 nhanh chóng xác định tọa độ và bàn biện pháp tiếp cận điểm đến. Hơn 2 tấn hàng hóa gồm mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác được bộ đội khẩn trương tiếp nhận, bốc xếp lên trực thăng, sau đó vận chuyển đến các vùng bị cô lập trong nước lũ.
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Trung đoàn 930 sắp xếp hàng hóa tiếp tế cho nhân dân.

Chiều 22/10, nhận được lệnh của Quân chủng Phòng không- Không quân,  Sư đoàn 372 (bảo vệ vùng trời, vùng biển và đất liền miền Trung Việt Nam từ Quảng Bình tới Gia Lai) đã điều trực thăng và lực lượng cứu nạn mang đồ tiếp tế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cách sân bay Phú Bài 140 km theo đường chim bay. Đây là 1 trong những xã giáp biên giới với nước bạn Lào, nơi có nhiều bà con dân tộc Pa cô sinh sống. Nhiều ngày qua, do tình hình mưa lũ hết sức phức tạp, nên địa phương này bị cô lập hoàn toàn với các địa phương khác; phương tiện cứu hộ đường bộ, đường thủy, cứu nạn không thể tiếp cận.

 

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 930 tiếp tế lương thực cho nhân dân xã Hướng Việt.

Nhận được lệnh cấp trên,  lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 372 và tổ bay Trung đoàn 930 nhanh chóng xác định tọa độ và bàn biện pháp tiếp cận điểm đến. Hơn 2 tấn hàng hóa gồm mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác đang tập kết tại Sân bay Phú Bài được bộ đội khẩn trương tiếp nhận, bốc xếp lên trực thăng, sau đó vận chuyển đến các vùng bị cô lập trong nước lũ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực