Khánh Hoà: Truy quét số người khai thác quặng trái phép trong tháng 7

Thứ năm, 12/07/2012 15:48

Chiều 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã chỉ đạo huyện miền núi Khánh Vĩnh xây dựng kế hoạch và tổ chức lực lượng truy quét số người khai thác quặng thiếc trái phép tại địa bàn huyện, ngay trong tháng 7.

Theo UBND huyện Khánh Vĩnh, tình trạng khai thác quặng thiếc trái phép tái diễn và ngày càng mở rộng quy mô tại hai xã Khánh Phú, Khánh Thành với số lượng có lúc lên đến 500 người, đến từ các tỉnh: Quảng Nam, Ninh Thuận, Lâm Đồng và một số địa phương trong tỉnh. Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ tổ chức lực lượng phối hợp gồm: Công an, quân sự, đơn vị chủ rừng (Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa) và chính quyền hai xã Khánh Phú, Khánh Thành để tiến hành 10 đợt đẩy đuổi, truy quét liên tục và lập các chốt chặn, nhằm xoá bỏ hẳn tình trạng nói trên. Qua đó bảo vệ tài nguyên khoáng sản và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt- vốn được lấy từ hai con sông nhưng nay bị ô nhiễm do quá trình khai thác quặng gây ra.

Tình trạng khai thác quặng thiếc trái phép xảy ra tại Khánh Vĩnh được phát hiện từ cuối năm 2011, địa phương này đã tổ chức một số lần truy quét, nhưng sau mỗi đợt tình trạng lại tái diễn. Gần đây nhất, lực lượng chức năng của huyện này đã truy quét, dỡ bỏ hơn 60 lán trại, thu giữ hàng chục mô tô và nhiều phương tiện của những người khai thác quặng trái phép.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực