Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng Nghệ An

Thứ tư, 13/01/2021 17:05
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày12-13/01, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và triển khai lực lượng, phương tiện phòng, chống dịch COVID-19 của BĐBP Nghệ An trên các tuyến biên giới.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An cho biết, thực hiện chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và triển khai lực lượng, phương tiện phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã quán triệt, triển khai trong toàn cơ quan, đơn vị. Đồng thời, xây dựng kế hoạch báo cáo Bộ Tư lệnh BĐBP phê duyệt và triển khai thực hiện.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo kiểm tra tại chốt phòng chống dịch số 4

thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn. 

BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo vệ các tổ, chốt, xác định tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên biên giới. Qua triển khai đã có 212 cán bộ, chiến sĩ BĐBP Nghệ An xung phong bám tổ, chốt trên biên giới thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết. Cơ quan Bộ Chỉ huy, các đơn vị trực thuộc duy trì nghiêm quân số, chế độ ca, kíp trực, nắm chắc tình hình, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị nếu có tình huống xảy ra.

 Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, BĐBP Nghệ An đã triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP, BĐBP Nghệ An đã thành lập Sở chỉ huy phía trước để chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Hiện, đơn vị đang duy trì 67 tổ, chốt/545 cán bộ, chiến sĩ bám biên giới, địa bàn ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; 50 cán bộ BĐBP thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly. Tất cả các tổ, chốt trên biên giới tỉnh Nghệ An đều đã được kiên cố hóa.

Tính đến nay, BĐBP Nghệ An đã làm thủ tục nhập cảnh, bàn giao 5.776 người cho cơ quan chức năng tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Qúa trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị đã phát hiện 98 vụ/183 đối tượng nhập cảnh trái phép. BĐBP Nghệ An đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng của Lào nắm chắc tình hình, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, đấu tranh với các loại tội phạm và hỗ trợ nhân dân hai bên biên giới phát triển kinh tế.

 Trực tiếp đi kiểm tra tại địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Thiếu tướng Lê Quang Đạo biểu dương những kết quả mà BĐBP Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua; trong đó, đã xây dựng đoàn kết nội bộ, duy trì nghiêm các chế độ công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm; phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới của Lào giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, duy trì an ninh trật tự tại địa bàn, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Lê Quang Đạo đã gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà Tết của Bộ Tư lệnh BĐBP cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP Nghệ An./.

Tin, ảnh: Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực