Kiên định, vững vàng trên mặt trận phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội

Thứ tư, 18/07/2012 14:55

(ĐCSVN) - Thượng tá Phùng Anh Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Hải Dương cho rằng, để làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, người lãnh đạo phải có quan điểm, lập trường vững vàng, kiên định, không dao động trước diễn biến phức tạp về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...

 
Thượng tá Phùng Anh Hoàn tại cuộc gặp mặt
điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 50 năm ngày
truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân,
tổ chức ngày 3/7/2012 tại Hà Nội (Ảnh: CAHD)
Là một trong 137 đại biểu đại diện cho hàng vạn cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân trong cả nước về dự cuộc gặp mặt, giao lưu, tuyên dương điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội do Bộ Công an tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Thượng tá Phùng Anh Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Hải Dương còn có niềm vinh dự lớn hơn khi là 1 trong 6 “bông hoa” tiêu biểu nhất trong “vườn hoa” đua nở của lực lượng Cảnh sát nhân dân được mời lên giao lưu với các đại biểu trong cuộc gặp mặt diễn ra ngày 3/7/2012 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sinh năm 1958, quê tại xã Hà Thanh, Tứ Kỳ (Hải Dương), năm nay Thượng tá Phùng Anh Hoàn đã có hơn 36 năm làm việc trong ngành công an, trong đó có 25 năm làm Cảnh sát bảo vệ và cơ động, từ năm 2002 đến nay là Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (PC65) Công an tỉnh Hải Dương. Đứng đầu một đơn vị có quân số đông, trình độ học vấn, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ không đồng đều, trong đó trình độ mọi mặt của các chiến sĩ nghĩa vụ còn nhiều hạn chế, với trách nhiệm là Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng, Thượng tá Phùng Anh Hoàn đã thường xuyên quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ để anh em gắn bó với công việc, tự giác chấp hành tốt điều lệnh nội vụ, thực hiện tốt nội quy, quy trình, kế hoạch công tác. Bên cạnh đó, Thượng tá Phùng Anh Hoàn luôn đi sâu, đi sát với công việc, thực hiện tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn, xử lý các sai sót của cán bộ, chiến sĩ, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực, sở trường của từng đơn vị và cá nhân.

Năm 2011, thực hiện nhiệm vụ được giao, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá quan trọng trên toàn tỉnh với 21.560 ca gác an toàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, nghỉ qua đêm tại địa phương. Bảo vệ an toàn 136 hội nghị quan trọng được tổ chức tại Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn nhiều lượt đoàn công dân kéo đến trụ sở Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh khiếu kiện về đúng địa chỉ nơi tiếp công dân của tỉnh (45 phố Bắc Sơn, thành phố Hải Dương). Bảo vệ an toàn 168 chuyến hàng đặc biệt, 72 phiên toà xét xử 225 bị cáo; bắt theo lệnh của Toà án nhân dân tỉnh 25 bị cáo; bắt và thực hiện dẫn giải 1 đối tượng đặc biệt nguy hiểm có án tử hình từ Quảng Ninh về Hải Dương để xét xử, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Qua tuần tra ban đêm trên các tuyến đường giao thông và các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự thường xảy ra cướp, cướp giật, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện 17 vụ, bắt giữ 32 đối tượng vi phạm pháp luật, thu giữ 15 khẩu súng các loại, 15 xe mô tô do bọn tội phạm trộm cắp được, 2 xe ôtô, 2 bình xịt hơi cay, 71 viên ma tuý tổng hợp, gần 20g hêrôin nguyên chất, 100kg pháo và nhiều kiếm, mã tấu, dao phớ, dao bấm, vam phá khoá, kìm cộng lực… mà bọn tội phạm sử dụng khi phạm tội.

Bước vào năm 2012, thực hiện quan điểm, chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an và phương châm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, với sự đoàn kết và đồng thuận cao, ngay từ đầu năm, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên các mặt công tác. Cụ thể, đơn vị đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh được giao đảm nhận; phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh mở 3 lớp huấn luyện đạt kết quả cao; phối hợp với các đơn vị trong lực lượng Cảnh sát nhân dân và Công an các huyện, thành phố, thị xã thực hiện đợt ra quân trấn áp tội phạm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã phát hiện 8 vụ, bắt giữ 14 đối tượng vi phạm pháp luật, tạm giữ 8 xe môtô và nhiều tài sản có giá trị lớn khác.

 

Lực lượng Cảnh sát Cơ động bắt giữ đối tượng và thu hồi vũ khí, tang vật,
kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội. Ảnh: CAHD


Đặc biệt, Thượng tá Phùng Anh Hoàn được Giám đốc Công an tỉnh giao trách nhiệm tham gia Ban chuyên án mang bí số 115G để tập trung điều tra làm rõ, tổ chức bắt giữ băng nhóm tội phạm do Lương Nguyễn Tiến Luận (tức Luận “sẻ”, SN 1978, nhà ở khu Vĩnh Tuy 2, thị trấn Mạo Khê, Quảng Ninh) cầm đầu, gây ra nhiều vụ án tại địa huyện Kinh Môn và các địa bàn khác. Sau nhiều tháng lập chuyên án trinh sát, ngày 10/2/2012, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Lương Nguyễn Tiến Luận về hành vi cố ý gây thương tích. Hai đồng bọn, đàn em của Luận cũng bị bắt về tội danh nêu trên là Trần Văn Hùng và Nguyễn Quang Hưng. Theo Công an tỉnh Hải Dương, tội danh trên chỉ là kết quả điều tra, thu thập chứng cứ ban đầu về các hoạt động phạm pháp của Luận “sẻ”. Nhiều người cho rằng, trong “thế giới ngầm” ở Hải Dương, Quảng Ninh, thậm chí Hải Phòng, Luận “sẻ” là kẻ được xem “không biết sợ ai” và đối tượng này được ví như “đàn em của Năm Cam”. Việc bắt giữ Luận “sẻ” đã gây xôn xao trong dư luận, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Trong vụ án này, lực lượng Cảnh sát cơ động do Thượng tá Phùng Anh Hoàn trực tiếp chỉ huy đã tích cực phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ và Công an huyện Kinh Môn điều tra phá án.

Thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, không chỉ kiên định, vững vàng trong phòng chống tội phạm, Thượng tá Phùng Anh Hoàn còn thể hiện sự bình tĩnh, khéo léo trong việc xử lý các vụ việc cần sự ủng hộ của nhân dân. Năm 2011, Thượng tá Phùng Anh Hoàn đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương 2 việc lớn mang tính sáng kiến. Việc thứ nhất, đó là việc đề xuất dừng cưỡng chế một số hộ dân để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông tại khu vực Cầu Bía (xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ) ngày 17/2/2011, thay vào đó là thực hiện phương án hỗ trợ một phần kinh phí, qua đó các chủ hộ không chỉ tự nguyện tháo dỡ công trình mà còn cảm ơn lãnh đạo các cấp đã vì dân. Việc thứ hai là áp dụng biện pháp “nghi binh” để giải cứu 6 đối tượng bị dân bắt giữ từ 11h trưa đến 16h chiều không cho ra khỏi địa phương tại xã An Sinh, huyện Kinh Môn ngày 28/4/2011.

Theo Thượng tá Phùng Anh Hoàn,  để làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, người lãnh đạo phải có quan điểm, lập trường vững vàng, kiên định, không dao động trước diễn biến phức tạp về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục đảng viên và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, người lãnh đạo, chỉ huy phải gương mẫu về mọi mặt, lúc gian khổ hiểm nguy phải bình tĩnh, sáng suốt, có kế hoạch, giải pháp tối ưu, đồng thời phải quyết đoán và dám chịu trách nhiệm trước cấp trên; phải làm tốt công tác đoàn kết nội bộ, khen thưởng và kỷ luật công minh, kịp thời; sắp xếp và phân công nhiệm vụ phù hợp với sở trường, năng lực của từng cá nhân trong đơn vị…

Từ năm 2009 đến nay, Đảng bộ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Hải Dương luôn đạt trong sạch, vững mạnh, được Đảng bộ Công an tỉnh tặng Giấy khen và Tỉnh ủy Hải Dương tặng Bằng khen; 3 năm liền đơn vị đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, năm 2010 được Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu, năm 2011 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Cá nhân đồng chí Phùng Anh Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng 3 năm liền từ 2009 đến nay liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2011 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực