Kịp thời động viên vật chất, tinh thần tới các đối tượng chính sách

Thứ sáu, 17/07/2020 00:41
(ĐCSVN) - Hoạt động nằm trong mô hình “Đồng hành cùng thương binh, tình thương và trách nhiệm” của Cục Hậu cần, Quân khu 4, hướng tới Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu 4 lần thứ XI.

Ngày 16/7, Đoàn công tác Cục Hậu cần, Quân khu 4 do Đại tá Vương Kim Hải, Chính ủy Cục Hậu cần làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ đang an điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những hoạt động nằm trong mô hình “Đồng hành cùng thương binh, tình thương và trách nhiệm” của Cục Hậu cần, hướng tới Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu 4 lần thứ XI.

Y bác sỹ Bệnh viện Quân y 4 thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho  thương, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ.

Theo đó, dịp này, Cục Hậu cần đã cử đoàn cán bộ gồm các y bác sỹ Bệnh viện Quân y 4, tiến hành thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 100% thương, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ; đồng thời trao tặng 70 suất quà cho các đồng chí thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ cũng như chỉ đạo các tổ chức quần chúng như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, công đoàn tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường nơi ăn, ở, cắt tỉa bồn hoa cây cảnh khuôn viên trung tâm; cắt tóc, gội đầu, tầm quất... cho các đồng chí thương bệnh binh.

 Những việc làm của đơn vị nhằm cụ thể hóa lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu, giúp đỡ họ”. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, kịp thời động viên tinh thần các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ vượt qua khó khăn về bệnh tật, thiếu thốn về vật chất, vươn lên trong cuộc sống cũng như góp phần động viên tinh thần các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và thắt chặt tình đoàn kết quân - dân máu thịt./.

Tin, ảnh: Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực