Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân tại các địa phương

Thứ năm, 19/07/2012 17:21

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2012), tại các địa phương đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm cụ thể, thiết thực gắn với việc đẩy mạnh thi đua trong lực lượng cảnh sát nhân dân (CSND), tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

* Tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Đại tá Lê Minh Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng cảnh sát nhân dân Sơn La từ khi thành lập tới nay. Được thành lập trong điều kiện vô cùng khó khăn, nhưng với ý chí cách mạng kiên cường, vững vàng trước khó khăn, thử thách các chiến sỹ công an đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diệt tề, trừ gian, bảo vệ an toàn cho nhân dân.

Bước vào thời kỳ đổi mới, lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an Sơn La đã đổi mới, cải tiến phương pháp, biện pháp công tác nghiệp vụ cho phù hợp với tình hình chung; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Từ đó, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La.

Tại buổi lễ, 8 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân đã vinh dự được trao tặng bằng khen của Bộ Công an.

* Phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân, Đại tá Lê Công Dung, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND tỉnh Quảng Trị từ ngày thành lập cho đến nay. Trong suốt chiều dài lịch sử, lực lượng CSND-Công an Quảng Trị đã lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, lực lượng CSND Công an tỉnh Quảng Trị đã kiên cường, bám địa bàn, gắn bó máu thịt với nhân dân và các lực lượng khác bảo vệ các huyết mạch giao thông, thông đường cho xe ra tiền tuyến; đồng thời liên tục tấn công tội phạm, bảo vệ tài sản XHCN, tính mạng, tài sản của nhân dân; phối hợp với lực lượng An ninh đã phát hiện, điều tra, bắt giữ hàng chục toán gián điệp, biệt kích. Trong thời bình, lực lượng CSND công an Quảng Trị đã nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức bảo vệ và xây dựng tỉnh Quảng Trị phát triển. Lực lượng CSND, Công an Quảng Trị đã chủ động nắm chắc tình hình, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của các loại tội phạm hình sự; ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Công Dung, Giám đốc công an tỉnh Quảng Trị đã vinh dự được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì và 4 cá nhân khác được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước; 4 tập thể, cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

* Tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân của tỉnh Thanh Hóa, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của lực lượng cảnh sát nhân dân trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần gìn giữ bình yên cho nhân dân.

50 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân đã mưu trí, dũng cảm lập công xuất sắc, liêm khiết không nhận hối lộ; sẵn sàng chấp nhận gian khổ, hy sinh để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân. Ghi nhận những thành tích đó của lực lượng CSND Thanh Hoá, đã có 5 đơn vị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Ngoài ra còn có hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh...

Trước yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới lực lượng CSND Công an Thanh Hóa tiếp tục đoàn kết, đổi mới, mưu trí, sáng tạo, nêu cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân, sẵn sàng chấp nhận hy sinh, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Công an tỉnh Hà Nam kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.

Trong những năm qua, lực lượng CSND Công an tỉnh Hà Nam đã luôn tỏ rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với lợi ích của giai cấp, dân tộc, gắn bó máu thịt với nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng CSND Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội, góp phần kiềm chế, giảm tội phạm hàng năm từ 3 đến 5%. Với những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng ngừa, trấn áp tội phạm, lực lượng CSND vinh dự có 3 đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 392 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất cùng nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý khác./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực