Lữ đoàn 131 bàn giao nhà tình nghĩa tại Lào Cai

Thứ ba, 18/08/2020 14:51
(ĐCSVN) - Sáng 18/8/2020, Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Quán tại xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
leftcenterrightdel
Đại diện chính quyền địa phương và Thủ trưởng Lữ đoàn 131 trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Quán. (Ảnh: TB).
 

Ông Hoàng Văn Quán, sinh năm 1930, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là hộ gia đình có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chống Mỹ cứu nước hạng Ba. Gia đình ông Quán thuộc diện đặc biệt khó khăn, 2 vợ chồng tuổi đã cao, sức yếu, không có khả năng lao động nên mọi sinh hoạt thường nhật trong cuộc sống phải nhờ cậy vào sự hỗ trợ của gia đình con trai út. Căn nhà ông Quán ở nhiều năm nay đã dột nát, xuống cấp và không đảm bảo an toàn, đặc biệt trong mùa mưa bão. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 131 đã cùng với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành uỷ Lào Cai và cấp ủy chính quyền xã Thống Nhất phối hợp cùng khảo sát, thống nhất phương án xây dựng và hỗ trợ kinh phí để chung tay với gia đình, địa phương xây dựng nhà tình nghĩa  tặng ông Quán.

Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà cấp 4 lợp mái tôn chống nóng với diện tích sử dụng 100m2, kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình. Ngoài nguồn kinh phí trích từ Quỹ học bổng Vừ A Dính do Lữ đoàn 131 hỗ trợ, số còn lại do dòng tộc, con cháu và bà con nhân dân địa phương quyên góp giúp đỡ.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Quán, Thượng tá Vũ Quang Khoát -Uỷ viên Thường vụ, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 131 nhấn mạnh: Mặc dù đơn vị thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phân tán khắp các tỉnh, thành trên cả nước và các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa, song công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” luôn được Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn đặc biệt quan tâm. Năm 2020, Lữ đoàn được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân giao nhiệm vụ xây dựng 2 nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Lào Cai cho các đối tượng chính sách. Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 131 đã làm tốt công tác phối kết hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai xây dựng và bàn giao cho các gia đình theo đúng kế hoạch bảo đảm chặt chẽ, đúng thủ tục nguyên tắc.

Chia sẻ sự xúc động khi được nhận nhà tình nghĩa, ông Hoàng Văn Quán cho biết: Nhờ có chính sách đúng đắn của Đảng, của Quân đội, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương mà những người có công với cách mạng và có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi mới có ngày được sống trong ngôi nhà mới khang trang.

Tài Bá – Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực