Mái ấm nghĩa tình nơi biên giới

Thứ ba, 22/01/2013 18:32

Trong những ngày cuối năm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ, chúng tôi có dịp về thăm ngôi nhà mới của ông Hoàng Minh Châu xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Ông Châu phấn khởi cho biết: Do điều kiện gia đình khó khăn nên trước đây gia đình phải sống nhờ ở nhà của bà con họ hàng nên không thể yên tâm sản xuất. Được tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cùng với số tiền lâu nay gia đình tích cóp được và sự giúp đỡ của anh em, hàng xóm đặc biệt là sự giúp đỡ về ngày công lao động của các chiến sĩ Đồn biên phòng Bắc Xa, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành. Có nhà ở mới khang trang, kiên cố, từ nay, gia đình tôi có thể yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Cùng chung niềm vui đó, chị Lê Thị Điều, ở xã Yên Trạch huyện Cao Lộc chia sẻ: Tôi là cựu Thanh niên xung phong, gia đình rất khó khăn, suốt mấy chục năm qua chúng tôi sống trong căn nhà cũ nát lúc nào cũng như sắp đổ sập xuống. Được sự giúp đỡ của chính quyền các cấp nay gia đình tôi đã dựng căn nhà mới; đây thực là món quà vô cùng có ý nghĩa, tạo động lực, điều kiện để ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thật cảm động khi được chứng kiến những niềm vui, nụ cười rạng rỡ của những hộ dân nghèo miền đất Xứ Lạng khi được chuyển đến sống trong ngôi nhà mới vững chắc, ấm áp tình người.

Năm 2012, tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ xây mới gần 267 nhà và sửa chữa 32 nhà cho các hộ nghèo với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Đây là việc làm thiết thực thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội tỉnh Lạng Sơn góp phần chia sẻ khó khăn cho những hộ gia đình nghèo.

Bà Nông Thị Lâm, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Công tác hỗ trợ người nghèo của tỉnh được thực hiện đảm bảo dân chủ, đúng đối tượng, đúng mục đích, phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng của hộ nghèo. Nhiều công trình xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”, xây dựng phối hợp với thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ có chất lượng bền, đẹp đã giúp các hộ gia đình nghèo ổn định cuộc sống.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn, tạo sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, tập thể, cá nhân tham thiết thực vào việc ủng hộ quỹ. Từ đó giáo dục và khơi dậy tình cảm yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, dân cư, dòng họ, gia đình tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực