Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ

Thứ tư, 27/03/2013 08:59

Theo chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ (28-3-1935/28-3-2013), trong các ngày từ 25 đến 28-3, tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn cả nước đã và đang diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa chính trị - xã hội thiết thực.

 

Dân quân phường Minh Khai (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên)
luyện tập bắn súng. Ảnh: qdnd.vn

Đặc biệt, hoạt động họp mặt truyền thống cán bộ, chiến sĩ dân quân, du kích, tự vệ qua các thời kỳ diễn ra ở hầu khắp các địa phương có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Nhiều bộ ngành, địa phương còn tổ chức gặp mặt những cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chiến đấu; phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai; giữ gìn an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội. Các cuộc tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về truyền thống của lực lượng dân quân tự vệ qua các thời kỳ cho thế hệ trẻ cũng được một số đơn vị, địa phương tổ chức.

Trong dịp này, các đoàn thể ở nhiều địa phương còn tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Cấp ủy, chính quyền nhiều địa phương đã và đang chỉ đạo cơ quan quân sự tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, thi tìm hiểu truyền thống lực lượng dân quân tự vệ, truyền thống quê hương đất nước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực