Ổn định tư tưởng, sớm đưa đơn vị trở lại trạng thái công tác bình thường

Thứ hai, 02/11/2020 23:03
(ĐCSVN) – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 Trần Võ Dũng tại chuyến thăm, động viên, chia sẻ và nắm tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 sau sự hy sinh của 22 liệt sỹ khi thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ.

Tại buổi làm việc sáng nay (2/11), Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 Đại tá Uông Đình Tân đã báo cáo tóm tắt tình hình nhiệm vụ của Đoàn trong thời gian qua. Sau khi khi lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cán bộ, nhân viên của Đoàn, Trung tướng Trần Võ Dũng đã chia sẻ sâu sắc với sự mất mát đau thương to lớn của 32 đồng chí cán bộ, nhân viên của Quân khu nói chung, 22 cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn nói riêng đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ giúp Nhân dân trong vùng dự án phòng, chống bão lũ thời gian qua. Sự hy sinh của các liệt sỹ Đoàn KT-QP 337 đã minh chứng cho hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc chiến đấu giữa thời bình.

leftcenterrightdel

Đoàn công tác Quân khu 4 thắp hương tưởng niệm 22 liệt sỹ của Đoàn KT – QP 337
hy sinh ngày 13/10/2020.

Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo, triển khai rất khẩn trương của Đảng ủy, chỉ huy Đoàn KT-QP 337 đối với công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm thi thể các đồng chí hy sinh và phối hợp với các cơ quan Quân khu để tổ chức Tang lễ cho các liệt sỹ chu đáo, trọn nghĩa, vẹn tình. Sau tang lễ, Đoàn đã nhanh chóng ổn định, kịp thời di chuyển Sở chỉ huy để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho bộ đội. Cùng với đó, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn cũng đã chủ động làm tốt công tác ổn định tình hình, định hướng tư tưởng kịp thời cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị yên tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và thực hiện tốt các nhiệm vụ.

 Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chính ủy Quân khu nhấn mạnh, dự báo tình hình thiên tai, bão lũ sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đối với Đoàn sẽ còn rất nặng nề. Vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn KT-QP 337 cần tập trung chỉ đạo đơn vị nhanh chóng ổn định tình hình, nhất là tư tưởng của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ để vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, quyết tâm đưa cơ quan, đơn vị sớm trở lại trạng thái công tác, hoạt động bình thường. Thường xuyên nắm chắc tình hình hậu phương gia đình các đồng chí hy sinh; rà soát các chế độ, chính sách và nắm tâm tư, nguyện vọng của thân nhân gia đình để báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền các cấp của Quân khu giải quyết. Triển khai tốt các kế hoạch, chỉ đạo của Quân khu; nhanh chóng điều chỉnh, bố trí, ổn định biên chế, nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ. Phối hợp với các cơ quan Quân khu để tiến hành khảo sát, xác định vị trí đóng quân mới báo cáo Quân khu để thống nhất phương án báo cáo, đề xuất với Bộ Quốc phòng xin dự án xây dựng doanh trại, sở chỉ huy mới của Đoàn. Tiếp tục quan tâm triển khai các nhiệm vụ còn lại của đơn vị trong năm 2020; chủ động dự kiến kế hoạch năm 2021.

 Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị; đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia giúp đỡ nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn.

 Đối với các kiến nghị đề xuất, đồng chí Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu tiếp thu đầy đủ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan khẩn trương nắm và giải quyết thấu đáo, nhất là các chế độ chính sách của cán bộ, nhân viên chiến sỹ. Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu sẽ trao đổi, thống nhất các phương án để giúp đỡ Đoàn KT-QP 337 giải quyết sớm nhất những khó khăn trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Trần Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực