Phát động Tháng Công nhân trong toàn quân

Thứ ba, 26/04/2022 11:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tháng Công nhân năm 2022 được triển khai tại Nhà máy Z131 nói riêng, các tổ chức công đoàn trong toàn quân nói chung bao gồm 10 nhóm nội dung cụ thể gắn với đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" trong đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn quân.

Chiều 25/4, Nhà máy Z131 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) tổ chức phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022. Đây là đơn vị được Tổng cục Chính trị lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm triển khai trong toàn quân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp, Ủy viên Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng…

Tuyên dương và tặng hoa chúc mừng các nhóm tác giả đề tài, sáng kiến xuất sắc; công nhân lao động có nhiều sáng kiến tiêu biểu năm 2021 của Nhà máy Z131 (Ảnh: PV) 

Trong những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng mà trực tiếp là Tổng cục Chính trị luôn lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tổ chức tốt phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoạt động đúng chức năng và hiệu quả; chỉ đạo thực hiện Tháng Công nhân có nhiều đổi mới, sáng tạo với các hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đồng thời phát huy vai trò của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các sản phẩm quốc phòng phục vụ nhiệm vụ, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Quân đội.

Đáng chú ý, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Nhà máy Z131 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; đồng thời phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các sản phẩm quốc phòng phục vụ nhiệm vụ, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022 được triển khai tại Nhà máy Z131 nói riêng, các tổ chức công đoàn trong toàn quân nói chung bao gồm 10 nhóm nội dung cụ thể gắn với đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" trong đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn quân.

Tặng quà cho các cháu trường Mầm non Nhà máy Z131/Tổng cục CNQP/Bộ Quốc phòng nhân dịp Tháng Công nhân (Ảnh: PV) 

Ghi nhận và biểu dương các cấp Công đoàn trong Quân đội thời gian qua, nhất là tổ chức công đoàn Nhà máy Z131 đã có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực trong tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu đề nghị thời gian tới, các tổ chức công đoàn trong toàn quân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động của Tháng Công nhân.

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong quân đội đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng cục Chính trị phát động. Kịp thời tôn vinh, biểu dương và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua nhất là các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình về phát huy sáng kiến cải tiến nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Tập trung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều quân nhân, người lao động tham gia tổ chức công đoàn. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với người lao động, tạo niềm tin và là cầu nối giữa lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, doanh nghiệp./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực