Phát huy nét đẹp, tình đoàn kết của tình làng, nghĩa xóm để bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai, 15/08/2022 18:47
(ĐCSVN) - Những năm qua, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an địa phương và sự đồng tâm, đồng lòng của nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng thôn, khu dân cư.

Ngày 15/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 tại thôn Phúc Lập Trong, xã Tam Phúc. 

Một tiết mục văn nghệ tại  Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xã Tam Phúc được lựa chọn xây dựng Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những năm qua, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an địa phương và sự đồng tâm, đồng lòng của nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng thôn, khu dân cư.

Qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Quá trình triển khai, xã Tam Phúc đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Vận động nguồn xã hội hóa lắp đặt hệ thống Camera an ninh với 37 mắt camera tại các vị trí trọng yếu trên địa bàn và trang bị 1 xe ô tô tải nhỏ, 3 xe mô tô phân khối lớn cho Công an xã phục vụ công tác tuần tra, công tác đảm bảo an ninh, trật tự; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học lắp đặt biển bảng và duy trì mô hình 4 an toàn về an ninh, trật tự, hướng dẫn các thôn lắp đặt hệ thống biển bảng 42/42 Tổ liên gia, biển bảng mô hình 5 tự quản; tổ chức treo pano, áp phích, hòm thư tố giác tội phạm, bảng tin an ninh, trật tự tại 6/6 thôn dân cư; làm 1000 móc khóa an ninh, trật tự tuyên truyền về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, không uống rượu bia khi lái xe; tổ chức rà soát các ngõ của Tổ liên gia tự quản lên sơ đồ các ngõ và một số đối tượng nghi vấn…

Từ những kết quả trên, xã Tam Phúc là một trong những xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thôn Phúc Lập Trong là thôn tổ chức Ngày hội hôm nay đã được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến  phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và chính quyền, nhân dân huyện Vĩnh Tường, xã Tam Phúc nói riêng trong thời gian qua.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về tổ chức phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng Công an các cấp đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động nắm vững, nắm chắc tình hình, không để hình thành tội phạm có tổ chức và các tệ nạn xã hội ở địa bàn dân cư; phát huy hiệu quả từ diễn đàn đối thoại công an lắng nghe Nhân dân. Đồng chí Đỗ Văn Chiến mong muốn Nhân dân trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thuận thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, trong đó có phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại ngày hội, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND Huyện Vĩnh Tường

Tại ngày hội, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND Huyện Vĩnh Tường do đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Tam Phúc đã ký kết giao ước thi đua thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các thôn dân cư trên địa bàn xã.

Nằm trong chương trình ngày hội, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao sôi nổi tại xã Tam Phúc huyện Vĩnh Tường./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực