Phát huy truyền thống “Đoàn Tô Hiệu” anh hùng

Thứ tư, 23/06/2021 17:40
(ĐCSVN) - Những công trình thanh niên giàu ý nghĩa được xây dựng ở Trung đoàn ra đa 292 không chỉ bổ trợ hiệu quả cho công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho bộ đội, mà còn thể hiện quyết tâm thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống “Đoàn Tô Hiệu” anh hùng.
Trung đoàn ra đa 292 luôn chú trọng công tác giáo dục truyền thống. 

Có mặt tại buổi tọa đàm thanh niên của Chi đoàn Trạm ra đa 20, Trung đoàn 292 (Đoàn Tô Hiệu), Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không - Không quân với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn Tô Hiệu tự hào tiếp bước 60 năm truyền thống anh hùng” được tổ chức vào ngày 20/6, chúng tôi cảm nhận rõ không khí vui tươi, phấn khởi của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị. Với vai trò người dẫn chương trình, Đại úy Hà Huy An, Chính trị viên phó Trạm ra đa 20 đã khéo léo nêu vấn đề: “Các đồng chí có thể cho biết đôi nét về sự ra đời và những đóng góp của Trung đoàn ra đa 292 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”... Hàng loạt cánh tay của những chiến sĩ trẻ đồng loạt xung phong để được phát biểu ý kiến. Những thông tin, kiến thức lịch sử được thảo luận sôi nổi mang đậm niềm tự hào về truyền thống của cha anh. Những người lính tuổi đôi mươi thêm hiểu và quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị.

Thượng tá Phạm Duy Hoạt, Chính ủy Trung đoàn 292 cho biết: Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên các hoạt động phong trào được tổ chức trên cơ sở vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh, vừa mang lại hiệu ứng tích cực, tạo ra không khí sôi nổi, tác động mạnh mẽ tới nhận thức, tư tưởng, xây dựng động cơ, quyết tâm cho bộ đội. Hướng về ngày truyền thống của Trung đoàn, các đơn vị đều đăng ký thực hiện ít nhất một công trình thanh niên, phần việc ý nghĩa thiết thực, cụ thể trong huấn luyện, phục vụ đời sống bộ đội.

Đến nay các đơn vị của Trung đoàn ra đa 292 đều hoàn thành những công trình thanh niên theo đúng tiến độ, bảo đảm thẩm mỹ và đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như công trình “Sa bàn Việt Nam” của Trạm ra đa 68 được quy hoạch khá hợp lý trong khuôn viên đơn vị. Trên diện tích khoảng 30m2, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 68 đã tạo ra bản đồ đất nước Việt Nam, các cột mốc chủ quyền. Đặc biệt, hệ thống đèn Led cùng cách phối màu phù hợp đã giúp tái hiện các địa điểm đóng quân, quá trình hành quân cơ động chiến đấu, các địa danh gắn với lịch sử 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn.

Giới thiệu về công trình “Sa bàn Việt Nam” tại Trạm ra đa 68. 

Những công trình thanh niên được tạo ra bằng chính công sức, sự sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, không chỉ góp phần xây dựng cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp mà còn là những điểm giáo dục truyền thống hiệu quả; đồng thời những công trình, sản phẩm ấy cũng để lại ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc khó quên đối với mỗi người chiến sĩ trẻ.

Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Chính trị viên Trạm ra đa 68 chia sẻ: “Tại các công trình thanh niên, chúng tôi tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi, nói chuyện về lịch sử, truyền thống... Quá trình ấy, cán bộ đơn vị đã tập trung giáo dục về truyền thống hào hùng của đơn vị; nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách của thế hệ cha, anh đi trước; những thành tích và những chiến công oanh liệt của Trung đoàn... Qua đó, hun đúc lòng tự hào, xây dựng động cơ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cho mỗi cán bộ, chiến sĩ”.

Được biết, những năm qua, công tác giáo dục truyền thống ở Trung đoàn ra đa 292 có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Bám sát nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn đã thường xuyên chú trọng tiến hành bằng hình thức trực quan sinh động, gắn liền giữa lý luận với thực tiễn thông qua các hoạt động phong trào, các thiết chế văn hóa, các buổi tham quan, nói chuyện truyền thống tại đơn vị. Hạ sỹ Lê Quang Phong, nhân viên thông tin, Đại đội 10 tâm sự: “Những hiện vật, hình ảnh và tư liệu được trưng bày trong phòng truyền thống của Trung đoàn là bài học thực tiễn vô cùng phong phú và sinh động, giúp chúng tôi hiểu thêm về bề dày truyền thống, thành tích và đặc biệt là tinh thần chiến đấu kiên cường của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ đi trước. Nối tiếp cha anh, chúng tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa xứng đáng với truyền thống vẻ vang của “Đoàn Tô Hiệu” anh hùng”.

Những hoạt động thực tiễn phong phú, những công trình thanh niên giàu ý nghĩa được xây dựng ở Trung đoàn ra đa 292 trong thời gian vừa qua đã không chỉ bổ trợ hiệu quả cho công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho bộ đội, mà còn thể hiện quyết tâm của các đơn vị, thi đua lập thành tích cao nhất hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống “Đoàn Tô Hiệu” anh hùng (08/7/1961 - 08/7/2021)

Bài, ảnh: Bùi Tuấn Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực