Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TP. Hồ Chí Minh cần quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tội phạm

Thứ ba, 29/01/2013 10:02

(ĐCSVN) - Ngày 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với UBND TP.Hồ Chí Minh về kết quả tháng cao điểm triển khai phòng chống tội phạm và bảo đảm an toàn giao thông Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. 
 

 

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: VL)


UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an Thành phố mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 từ ngày 15/12/2012 – 23/3/2013. Báo cáo kết quả một tháng cao điểm trấn áp tội phạm trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Minh Trí cho biết, trong một tháng qua, Công an Thành phố đã đấu tranh quyết liệt với các băng nhóm tội phạm và đã phá 10 chuyên án, chủ yếu là các chuyên án cướp giật tài sản. Trong tháng cao điểm vừa qua, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 688 vụ phạm pháp hình sự (giảm 103 vụ so với tháng trước), trong đó xảy ra 41 vụ cướp tài sản (giảm 31 vụ), cướp giật tài sản xảy ra 118 vụ (giảm 14 vụ). Qua điều tra truy xét, các đơn vị đã triệt phá 98 băng nhóm tội phạm, bắt 239 tên; truy bắt 44 tên có lệnh truy nã.

Về tội phạm ma túy, Công an Thành phố đã triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, trong đó Công an Thành phố đã phá 4 chuyên án, bắt 187 vụ với 356 tên tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 4,5 kg heroin, gần 1,8 kg ma túy tổng hợp.

Những vụ điển hình như: Công an quận Thủ Đức bắt giữ băng nhóm dàn cảnh tai nạn giao thông gây 19 vụ cướp, cướp giật, trộm cắp do Trịnh Văn Vũ Em (30 tuổi, ngụ Bến Tre) cầm đầu; Công an quận Bình Tân triệt phá băng nhóm gây ra 13 vụ cướp xe ôm do tên Trần Vũ Bảo (19 tuổi, ngụ Bạc Liêu) chủ mưu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Thành phố trong việc chỉ đạo, triển khai các giải pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn, đặc biệt là hiệu quả rõ nét trong tháng cao điểm vừa qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội là để người dân có cuộc sống yên bình, để người dân an tâm và nếu không làm tốt việc trấn áp tội phạm thì sẽ làm mất lòng tin của người dân. Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng của TP.Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như triển khai liên tục, mạnh mẽ, đánh trúng vào các nhóm tội phạm (nhất là băng nhóm đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, cướp giật…), tội phạm về ma túy. Trong những ngày cuối năm, Thành phố cũng cần tập trung tấn công các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng, liên quan đến hàng giả, hàng nhái. Về tội phạm ma túy, Phó Thủ tướng cũng đề nghị mạnh tay triệt phá các đường dây mua bán ma túy, những tụ điểm ăn chơi vì các điểm vui chơi giải trí trá hình thường đi liền với tội phạm và tệ nạn xã hội.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở công an Thành phố cần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, đạo đức của người công an, cảnh sát để đây thật sự là lực lượng bảo vệ nhân dân, vì nhân dân.

Cũng theo Phó Thủ tướng, TP.Hồ Chí Minh là thành phố lớn, nếu không làm tốt vấn đề này thì sẽ ảnh hưởng đến cả nước. Phó Thủ tướng cho biết, nếu TP.Hồ Chí Minh đề nghị tăng thêm lực lượng cảnh sát cơ động thì Trung ương cũng sẵn sàng ủng hộ.

Trong chương trình làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ công an Thành phố, kiểm tra tình hình phục vụ nhân dân về quê ăn Tết và chúc Tết cán bộ, nhân viên Ga Sài Gòn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực