Phụ nữ Quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ năm, 14/01/2021 23:21
(ĐCSVN) - Năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Cục Hậu cần và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, Hội phụ nữ cơ quan đã quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác Phụ nữ.

Chiều 13/1, Hội Phụ nữ cơ quan Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2021. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tổng cục, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Hội nghị còn có sự tham dự của Đại tá Phạm Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Hậu cần.

leftcenterrightdel
Thủ trưởng Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trao Cờ tặng các hội viên đạt giải trong phần thi trình diễn áo dài nhân mít tinh 20/10/2020  - một trong các hoạt động nổi bật năm 2020 (Ảnh: PV)

Báo cáo Kết quả công tác Phụ nữ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác Phụ nữ năm 2021, Trung tá, QNCN Hoàng Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nhấn mạnh, năm 2020, tình hình chính trị, xã hội đất nước cơ bản ổn định, quốc phòng an ninh được tăng cường. Quân đội tiếp tục xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tổ chức biên chế, nhiệm vụ của một số cơ quan trong Tổng cục có sự thay đổi. Đại dịch COVID-19 đã tác động ảnh hưởng đến hoạt động công tác phụ nữ của Tổng cục nói chung và hoạt động của phụ nữ cơ quan Tổng cục nói riêng, nhất là các hoạt động tập trung đông người như hội nghị, tập huấn và sinh hoạt tập thể... Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Cục Hậu cần, của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong cơ quan Tổng cục, hoạt động của Hội phụ nữ cơ quan Tổng cục được triển khai toàn diện và đạt được những kết quả nổi bật.

Cụ thể, công tác phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của đông đảo hội viên; Tập trung tuyên truyền thực hiện Chương trình hành động của Phụ nữ Tổng cục, Phụ nữ Quân đội 5 năm (2016-2021); Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (2017-2021); các cuộc vận động "Rèn luyện các phẩm chất đạo đức Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", động viên hội viên khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19…

Đặc biệt, năm 2020, Hội Phụ nữ cơ quan được Thủ trưởng Tổng cục tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ”; tặng Danh hiệu “Cán bộ phụ nữ xuất sắc” cho 05 đồng chí. Thủ trưởng Cục Hậu cần Tặng danh hiệu “Chi hội Phụ nữ vững mạnh” cho 02 Chi hội; danh hiệu “Cán bộ phụ nữ xuất sắc” cho 06 đồng chí và “Hội viên phụ nữ tiến tiến” cho 29 đồng chí.

 

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng trao tặng Danh hiệu "Cán bộ phụ nữ xuất sắc" (Ảnh: PV)

Đáng chú ý là tập trung tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện tiêu chí “Bốn tốt” trong cán bộ, hội viên phụ nữ Quân đội. Tập trung tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các mô hình tốt, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt, các danh hiệu thi đua 5 năm. Thực hiện tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tổng cục, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã biểu dương và chúc mừng những nỗ lực của tập thể lãnh đạo cũng như hội viên Hội phụ nữ cơ quan trong năm 2020, đóng góp tích cực thể hiện sự tiến bộ của phụ nữ trong bối cảnh mới cũng như góp phần vào hoàn thành công tác chung của Tổng cục. Dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cũng yêu cầu, Hội phụ nữ cơ quan tiếp tục phát huy tốt các thành tích đã đạt được, khẳng định bản lĩnh, vị thế của phụ nữ trong Tổng cục nói riêng và quân đội nói chung, thực sự là những “Phụ nữ Quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”,

 

 

 

 

 

 

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực