Phú Yên: Bộ đội, dân quân tự vệ gặt lúa giúp dân

Thứ bảy, 25/09/2021 17:22
(ĐCSVN) – Sáng 25/9, hơn 80 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy An và dân quân tự vệ xã An Chấn đã ra quân giúp nhân dân xã An Chấn (huyện Tuy An) thu hoạch lúa hè thu, trong khi xã này đang thực hiện phong toả, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 25/9 đến 05/10/2021, lực lượng quân đội sẽ giúp người dân địa phương tiến hành thu hoạch lúa vụ hè thu trước tình hình thời tiết mưa nắng thất thường khi mùa mưa bão đang đến; đồng thời tạo sự yên tâm cho bà con khi đang trong thời điểm thực hiện phong toả, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. 

leftcenterrightdel
Vụ hè thu năm nay, toàn xã An Chấn gieo sạ 71 hecta lúa với 729 hộ sản xuất. 
leftcenterrightdel
 Đến nay, lúa đang vào mùa thu hoạch, đúng vào thời điểm xã An Chấn thực hiện lệnh phong toả, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Trước khó khăn do giãn cách xã hội, lực lượng Quân đội tham gia gặt lúa giúp dân đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của nhân dân.
leftcenterrightdel
 Cùng với 80 cán bộ, chiến sĩ tham gia, chính quyền địa phương còn huy động 05 máy gặt đập liên hợp và chia ra nhiều xứ đồng để giúp nông dân thu hoạch lúa.
leftcenterrightdel
 Theo đại diện chính quyền địa phương, việc lực lượng quân đội ra quân thu hoạch lúa trong thời điểm hiện nay giúp người dân yên tâm ở nhà thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch.
leftcenterrightdel
Lúa của người dân xã An Chấn đến kỳ thu hoạch sẽ được bộ đội gặt giúp trong khoảng thời gian từ 25/9 đến 5/10/2021. 
leftcenterrightdel
 Trong quá trình thu hoạch lúa, các lực lượng thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.
leftcenterrightdel
 Tất cả cán bộ, chiến sĩ khi tham gia gặt lúa giúp dân đều được tiêm vaccine phòng COVID-19 ít nhất một mũi và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
leftcenterrightdel

Dù vất vả nhưng các chiến sĩ bộ đội, dân quân tự vệ rất vui khi giúp các hộ dân gặt lúa, bốc vác lúa từ ruộng lên bờ, dọn rơm, đưa lúa từ đồng về nhà và phơi lúa cho bà con. 

leftcenterrightdel

Xác định đây là nhiệm vụ dân vận quan trọng, giúp người dân và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nên các cán bộ, chiến sĩ được huy động đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực