Quân chủng Hải quân gặp mặt quân nhân chuyên nghiệp tiêu biểu

Thứ ba, 11/02/2020 20:36
(ĐCSVN) - Ngày 11/2, tại TP Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức gặp mặt quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) tiêu biểu Xuân Canh Tý 2020. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Hải quân dự và chỉ đạo.

Tham dự lễ gặp mặt còn có các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân; đại diện Bộ Tổng Tham mưu; Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 150 đại biểu QNCN tiêu biểu trong Quân chủng.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam phát biểu chỉ đạo.

Lịch sử  65 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ QNCN đã hy sinh máu xương, đóng góp công sức, trí tuệ làm nên những chiến công và phát triển không ngừng của Quân chủng. Trong tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đội ngũ QNCN xung phong nơi tuyến đầu, nhiều đồng chí đã ngã xuống hoặc bỏ lại một phần cơ thể, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đối mặt với biết bao thử thảch, khắc nghiệt, nhất là trước những diễn biến hết sức phức tạp trên biến, đội ngũ QNCN luôn vững vàng nơi tiền tiêu sóng gió, vẫn còn đó hàng trăm đồng chí đã ngã xuống trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Thực hiện chủ trương xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam hiện đại, đội ngũ QNCN chiếm tỷ lệ cao, được biên chế ở tất cả cảc lực lượng trong Quân chủng; là lực lượng nòng cốt, xương sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm của Quân chủng. Tuyệt đại đa số QNCN có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó với đơn vị; tuy khác nhau ở ngành nghề, môi trường công tác nhưng cần mẫn, yêu nghề; khẳng định được năng lực, trình độ tay nghề cao trong thực hiện nhiệm vụ… Từ năm 2015 đến nay nhiều đồng chí đạt giải thưởng cao về sáng tạo trong Quân đội.

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam chúc mừng và biểu dương những thành tích mà đội ngũ QNCN đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy kết quả đã được, Tư lệnh Hải quân yêu cầu phải quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tập trung xây dựng đội ngũ QNCN có bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa hồng, vừa chuyên, vừa có trình độ chuyên môn tốt vừa tâm huyết, tận tụy với nghề; có tác phong làm việc khoa học và kỷ luật nghiêm; xây dựng đội ngũ QNCN ổn định, vững chắc trên từng vị trí công tác, từng bước xây dựng QNCN có trình độ cao trong các đơn vị;…

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng quà lưu niệm cho các đồng chí QNCN tiêu biểu.

Đối với mỗi đồng chí QNCN phải có niềm tin vào thắng lợi của cách mạng, của sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ huy và vũ khí trang bị hiện có; trong bất kỳ tình huống nào cũng không giao động, kiên quyết đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch. Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tích cực học tập nâng cao trình độ kiến thức năng lực chuyên môn theo phương châm  “giỏi 1 vị trí, biết nhiều vị trí, sẵn sàng thay thế các vị trí khác”; biết phát huy mọi sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả của việc bảo quản, sử dụng các trang bị vũ khí máy móc trang bị được giao, nhất là trang bị vũ khí hiện đại…/.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực