Quân khu 9: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương

Thứ tư, 04/08/2021 21:25
(ĐCSVN) – Để kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19, trong hai ngày 3 và 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quân khu 9 tiến hành kiểm tra, nắm tình hình, kết quả phòng, chống dịch tại một số địa phương trên địa bàn Quân khu.
 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 làm với Bộ CHQS tỉnh Bến Tre và các sở, ngành tỉnh Bến Tre

Làm việc tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Bến Tre và đại diện lãnh đạo các địa phương, Đoàn được nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn. Theo đó, Bộ Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh được tỉnh uỷ, UBND tỉnh giao nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành thành lập các khu cách ly tập trung F1 và tham gia lực lượng làm nhiệm vụ ở các bệnh viện dã chiến và trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang các tỉnh cũng như dự báo tình hình dịch còn diễn biến phức tạp; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Quân khu yêu cầu các tỉnh tham mưu cho tỉnh uỷ, UBND tỉnh sử dụng các khu cách ly tập trung công dân từ nước ngoài để thành lập khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ và vừa. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chuyên môn phải tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các sở, ngành địa phương để nắm chắc thời điểm thu hoạch nông sản, sẵn sàng phương tiện giúp đỡ nhân dân vận chuyển; việc sử dụng lực lượng tại các khu cách ly, các chốt chống dịch và tham gia giúp nhân dân phải linh hoạt, đúng nguyên tắc, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ.

Tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh An Giang và tỉnh Sóc Trăng.

 

Tin, ảnh: Hữu Tài

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực