Quảng Trị: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Thứ ba, 16/11/2021 20:02
(ĐCSVN) – Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của các liệt sỹ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Sáng ngày 16/11, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị), Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 03 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy và cất bốc trước đó tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Ngay sau lễ truy điệu, các hài cốt liệt sỹ đã được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. (Ảnh: Bá Minh).

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của các liệt sỹ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Ngay sau lễ truy điệu, các hài cốt liệt sỹ đã được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị).

 Được biết, trước đó, trong thời gian gần 3 tháng (từ tháng 3-6/2021) cũng tại khu vực nói trên, theo thông tin từ các nhân chứng lịch sử và bà con nhân dân, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Sư đoàn 968 đã tìm kiếm, quy tập được 40 hài cốt liệt sĩ và đã được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Theo nguồn tin của các nhân chứng và người dân địa phương, đây có nhiều khả năng là khu mộ tập thể chôn 53 liệt sĩ Trung đoàn 6 (Phú Xuân), thuộc Quân khu Trị Thiên Huế đã chiến đấu anh dũng hy sinh trong trận đánh rạng sáng ngày 20-10-1965.

 Hiện nay các cơ quan chức năng đang xác định danh tính và đơn vị của 43 liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập được tại khu vực nói trên. Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 tiếp tục khảo sát, mở rộng phạm vi tìm kiếm./.

Thanh Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực