Sóc Trăng thực hiện có hiệu quả theo Nghị định số 03 của Chính phủ

Thứ bảy, 10/10/2020 09:27
(ĐCSVN) - Ngày 9/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị Giao ban công tác phối hợp hoạt động theo Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ, quý III năm 2020.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có đại tá Trần Văn Lâu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo các ngành có liên quan.

 Đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong quý III, lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng tỉnh đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác vận động quần chúng; các Chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới được thực hiện chặt chẽ. 

Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được 189 cuộc, có hơn 12.000 lượt người dự, qua đó giúp nhân dân nắm vững phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng được 43/48 lớp, đạt 87,14% so với chỉ tiêu. Tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết dứt điểm và xử lý nghiêm các vụ việc đúng quy định của pháp luật, làm thất bại âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng đề nghị thời gian tới, lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng các cấp của tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thực hiện có hiệu quả theo Nghị định số 03 của Chính phủ; chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ trong xây dựng, triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối các ngày lễ, hội, sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025; phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp nhận, cách ly tập trung đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước khi đến địa bàn Sóc Trăng. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trao đổi, kiểm tra xác minh thông tin, đánh giá, dự báo tình hình, để xuất các giải pháp với cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp, đề ra đối sách đấu tranh, xử lý có hiệu quả các vấn đề nảy sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đặc biệt là khu vực biên giới biển trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực