Sư đoàn 363 triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch

Thứ sáu, 29/01/2021 11:47
(ĐCSVN) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt tại một số địa phương nơi Sư đoàn 363 đóng quân, như: Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Sư đoàn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ khác.

Cơ quan y tế thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho quân nhân khi ra, vào các cơ quan đơn vị tại Sư đoàn.

Đại tá Phùng Đức Quang, Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID - 19 của Sư đoàn cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sư đoàn đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng ngừa nhằm tránh dịch lây lan, bùng phát trong đơn vị. Trong đó, trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về mối nguy hiểm của dịch COVID-19, nhất là biến thể mới của dịch bệnh, cũng như con đường lây nhiễm, các biện pháp phòng, chống để quân nhân tự giác thực hiện. Mọi chỉ thị, công điện, hướng dẫn của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh đều được truyền tải đến bộ đội và cụ thể hóa vào sát thực tế ở từng cơ quan, đơn vị. Sư đoàn kịp thời ban hành các chỉ thị, có kế hoạch luyện tập các phương án phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời có biện pháp trấn an, không để bộ đội hoang mang trước dịch bệnh...”.

Cùng với đó, Sư đoàn đã triển khai thực hiện lệnh cấm trại, 100% quân nhân khai báo y tế đúng quy định; mua sắm quần áo bảo hộ, bình phun khử khuẩn, vật tư y tế… Đồng thời, tiến hành phun thuốc khử trùng các doanh trại; in, phát tờ rơi tuyên truyền và chủ động cập nhật, cung cấp thông tin về dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ thông qua việc đọc báo, nghe tin, phát thanh nội bộ hằng ngày; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt quân nhân. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn được đặt sẵn ở các nơi công cộng. Các trường hợp có biểu hiện sốt, ho đều được theo dõi chặt chẽ; tổ chức ăn chín, uống sôi, tham gia thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe nhằm nâng cao sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh...

Tại Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, toàn bộ nơi ăn, nghỉ của cán bộ, chiến sĩ đều được trang bị nước muối súc miệng sát khuẩn, xà phòng rửa tay. Các quân nhân đều được cấp phát 2-3 khẩu trang vải. Trung tá Phan Anh Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 295, cho biết, tất cả cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đều có ý thức cao trong phòng, chống dịch COVID-19. Để phòng, chống dịch hiệu quả, đơn vị đang tích cực nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, nhất là cán bộ chủ trì; đồng thời, chủ động phối hợp với địa phương nắm tình hình dịch tễ và có phương án để ứng phó với tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Xác định "chống dịch như chống giặc", các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 363 luôn tích cực, chủ động, kiên quyết, triệt để, kịp thời, thường xuyên, liên tục trong phòng, chống dịch bệnh. 100% quân nhân đều đồng lòng cùng thực hiện, vừa chống dịch, vừa sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các nhiệm vụ khác; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong đơn vị, bảo đảm cho bộ đội đón Tết, vui Xuân an toàn tuyệt đối./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực