Tặng 350 bồn chứa nước cho nhân dân khu vực biên giới biển

Thứ sáu, 20/03/2020 11:17
(ĐCSVN) - Nhằm giúp người dân khu vực biên giới biển sớm ổn định cuộc sống trước tình hình xâm nhập mặn gia tăng trên địa bàn, Bộ Tư lệnh BĐBP Sóc Trăng đã trao tặng 350 bồn chứa nước loại 500 lít cho 350 gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Ngày 19/3, Bộ Tư lệnh BĐBP tỉnh Sóc Trăng trao tặng bồn chứa nước và cấp nước ngọt miễn phí cho gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên vực biên giới biển tỉnh Sóc Trăng. 

Trao tặng bồn chứa nước cho các gia đình chính sách và người dân
có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trung Bình, huyện Trần Đề.

Trước tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến sớm hơn và độ mặn cao hơn trung bình nhiều năm cả về nồng độ và chiều sâu xâm nhập mặn vào nội đồng (xâm nhâp mặn lấn sâu vào nội nội đồng khoảng 40 - 45km, tăng 10 - 15km so với năm 2016), Bộ Tư lệnh BĐBP tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 350 bồn chứa nước loại 500 lít cho 350 gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Cùng với đó, cấp miễn phí hơn 200m3 nước ngọt đến các hộ gia đình các hộ gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển thuộc huyện Trần Đề, Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp sức chung tay, đồng hành cùng bà con ứng phó với hạn mặn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Theo Đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy BĐBP Sóc Trăng, việc trao tặng bồn chứa nước cho các gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt hạn nặm năm nay của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng đã góp phần chung tay, đồng hành cùng bà con ứng phó với hạn mặn, để người dân khu vực biên giới biển sớm ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Từ những việc làm ý nghĩa này, mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân với cấp ủy chính quyền địa phương được nâng lên, tạo nên thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh./.
Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực