Tàu bệnh viện Khánh Hoà khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Phú Yên

Thứ tư, 22/06/2022 19:54
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (Pacific Partnership - gọi tắt là PP22) diễn ra tại tỉnh Phú Yên từ ngày 20/6 đến 3/7, tàu bệnh viện Khánh Hòa 561 của Hải quân Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Phú Yên
leftcenterrightdel
 Các bác sĩ trên tàu bệnh viện Khánh Hòa 561 kiểm tra sức khỏe cho người dân (Ảnh: Lữ Hồ)

Tàu bệnh viện Khánh Hòa 561 thuộc Hải đội 411, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân là tàu bệnh viện di động hiện đại hàng đầu tại Đông Nam Á; có nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trên biển và khám và chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân là chiến sỹ hải quân và ngư dân ở các vùng biển, quần đảo của Việt Nam.

Tham gia vào các hoạt động của chương trình PP22 lần này tại Phú Yên, tàu bệnh viện Khánh Hoà 561 có 37 người, trong đó có 17 bác sĩ, y sĩ. Ngoài hoạt động khám bệnh cho người dân, tàu Khánh Hòa 561 còn trao đổi thông tin chuyên môn với bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Trong đợt này, tàu dự kiến sẽ khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho hơn 180 người dân ở tỉnh Phú Yên.

Mỗi người dân đến khám bệnh đều được các bác sỹ trên tàu bệnh viện Khánh Hoà 561 kiểm tra toàn diện, phát thuốc miễn phí tùy theo tình trạng sức khỏe và được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn.

Được biết,  PP22 đã chính thức được khai mạc tại Phú Yên vào tối 20/6 và kết thúc vào ngày 3/7 tới. Đây là lần thứ hai chương trình PP22 được tổ chức tại tỉnh Phú Yên với sự tham gia của tàu bệnh viện Hải quân Mỹ USNS Mercy cùng 700 nhân viên quân sự, dân sự là bác sĩ, kỹ sư, các nhà dinh dưỡng, y tá… đến từ nhiều quốc gia.

Một phần quan trọng của PP22 năm nay tập trung vào các hợp tác chăm sóc sức khỏe y tế. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện laser da liễu, tái tạo đầu gối, phẫu thuật mắt cũng như chăm sóc nha khoa và các thủ thuật phẫu thuật khác cùng với các bác sĩ Việt Nam tại các bệnh viện địa phương và trên tàu bệnh viện USNS Mercy của Hoa Kỳ.

Trong hai tuần ở Phú Yên, chương trình PP22 phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương khám chữa bệnh cho người dân tổ chức xây dựng mới, sửa chữa trường học, bệnh xá, tham gia giao lưu cộng đồng và đồng tổ chức hội thảo về công tác đối phó thiên tai và các chương trình giao lưu âm nhạc./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực