Thanh niên Công giáo Hoàng Mai (Nghệ An) hăng hái lên đường nhập ngũ

Thứ tư, 16/02/2022 16:38
(ĐCSVN) – Trong những ngày đầu Xuân mới, hòa trong niềm vui chung với các thanh niên cả nước, thanh niên Công giáo thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đang háo hức sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai cùng đoàn thể thị xã và xã Quỳnh Vinh tới động viên, tặng quà thanh niên Phan Đình Trọng chuẩn bị nhập ngũ

Những ngày đầu Xuân mới, căn nhà gia đình Lê Thị Liễn, thôn 4, Giáo xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai ấm áp hơn thường lệ, bởi tình cảm của đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và bà con lối xóm đến thăm hỏi, chúc mừng thanh niên Phan Đình Trọng trước ngày lên đường nhập ngũ.

Chồng chị Lê Thị Liễn không may mắc bệnh hiểm nghèo và mất sớm, chị một mình nuôi 5 người con, trong đó người con trai thứ 2 là Phan Đình Thành, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm quân ngũ và xuất ngũ năm 2020, hiện là thủy thủ tàu viễn dương. Con trai thứ ba là Phan Đình Trọng, sinh năm 2001, nhận được giấy báo sơ, khám tuyển, chị tức tốc gọi cho con trai đang làm công nhân tại Hà Nội về quê tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định. Qua các vòng sơ, khám tuyển, biết con trai đủ điều kiện nhập ngũ, chị Liễn càng vui hơn. Chị Liễn tâm sự: "Gia đình rất phấn khởi khi cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và cũng luôn động viên cháu phát huy truyền thống quê hương, gia đình, nghiêm chỉnh chấp hành quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc".

Trao đổi với chúng tôi, thanh niên Phan Đình Trọng cho biết, mặc dù làm ăn xa quê, nhưng em vẫn đều đặn tham gia các buổi sinh hoạt thánh lễ ở nhà thờ nơi mình sinh sống. Tại các buổi sinh hoạt, ngoài giảng giáo lý, linh mục còn giảng giải về trách nhiệm của bản thân với đất nước, sống tốt đời, đẹp đạo, đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích của bản thân. Qua đó, em cũng hiểu rõ về trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc bằng việc chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ Quân sự. Dù biết rằng lên đường nhập ngũ mẹ em ở nhà sẽ vất vả hơn, song em rất yên tâm với quyết định của mình khi tham gia quân ngũ và em càng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao cho, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của địa phương, gia đình, bạn bè...

Niềm vui, háo hức lên đường nhập ngũ ấy còn được chúng tôi ghi nhận khi đến gia đình ông Hồ Văn Quang, thôn 4, Giáo xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, có con trai là thanh niên Hồ Văn Thạch trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Ông Hồ Văn Quang, chia sẻ: “Từng là quân nhân tham gia chiến đấu tại chiến trường, tôi hiểu quân ngũ là môi trường tốt để cháu Thạch phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành hơn”. Còn thanh niên Trần Văn Hải, ở thôn 7 xã Quỳnh Xuân, Giáo xứ Xuân An nói: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự và là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân. Vào quân ngũ em xin hứa sẽ chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Thanh niên Hồ Văn Thạch háo hức lên đường nhập ngũ

Theo Trung tá Hồ Văn Tiến, Chính trị viên phó, Ban CHQS thị xã Hoàng Mai, năm 2022, thị xã Hoàng Mai được giao chỉ tiêu tuyển chọn 91 công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội, gồm Trường Quân sự Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An và Quân chủng Hải quân. Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Hoàng Mai, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các Giáo xứ, Giáo họ trên địa bàn trong việc lồng ghép tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự vào các buổi sinh hoạt thánh lễ nên thanh niên Công giáo trên địa bàn thị xã đã nâng cao ý thức, xác định rõ trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ. Đồng thời, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các linh mục, các chức sắc, chức việc trong Giáo xứ, Giáo họ cùng phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên Công giáo làm tròn nghĩa vụ công dân với đất nước, nhất là vận động các thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển...

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp, nên năm nay có nhiều thanh niên Công giáo đăng ký tham gia quân ngũ. Việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự được coi là một hành động thiết thực thể hiện lòng kính Chúa yêu nước. Mỗi tân binh nhập ngũ là vinh dự của bản thân, gia đình và Giáo xứ. Gặp gỡ và tiếp xúc với những thanh niên là Công giáo nhập ngũ đợt này, chúng tôi cảm nhận được ở họ đang háo hức chờ đón ngày hội tòng quân; khát khao được cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc để tiếp tục cống hiến, phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành./.

Hoàng Trung - Hồ Tiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực