Thanh niên xứ Huế hăng hái lên đường nhập ngũ

Thứ bảy, 27/02/2021 15:09
(ĐCSVN) – Sáng ngày 27/02, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sôi nổi tổ chức Lễ giao, nhân quân năm 2021 trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo đủ thành phần, số lượng, chất lượng và an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch COVID-19.

Dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư, Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo Quân khu 4 cùng 277 thanh niên thành phố Huế lên đường nhập ngũ.

leftcenterrightdel

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

động viên đơn vị nhận quân và thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Hồ Việt)

Ngay từ sáng sớm trên khắp các đường làng, ngõ xóm, sân vận động các huyện, thị thành của tỉnh Thừa Thiên Huế tưng bừng ngày hội giao quân. Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương nói riêng, năm 2021, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo, triển khai Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị, thành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên hội đồng. Cùng với đó, tiếp tục phát huy vai trò của các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố và các đoàn thể trong công tác quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, phẩm chất đạo đức và tâm tư, nguyện vọng của từng công dân do vậy năm nay, 100% thanh niên xác định tốt nhiệm vụ phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 Được biết, để hoàn thành chỉ tiêu giao, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã chỉ đạo, tổ chức triển khai tốt các bước từ công tác đăng ký, quản lý nguồn đến sơ tuyển, xét tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, gắn với tạo nguồn cho cơ sở và xây dựng lực lượng Dự bị động viên; tiếp tục thực hiện tiêu chí “3 trong 1” trong tuyển quân. Nhờ vậy, chất lượng giao quân năm 2021 được nâng lên. Năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 1.251 thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, thành phố Huế có số lượng đông nhất với 277 thanh niên. Tỷ lệ sức khỏe thanh niên nhập ngũ năm 2021 có trên 70% sức khỏe loại 1 và loại 2 và hơn 42% trình độ cao đẳng, đại học và tốt nghiệp lớp 12.

 Đại uý Đinh Văn Tâm, Chính trị viên phó, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324 đơn vị nhận quân cho biết, năm nay, các đơn vị nhận quân và giao quân đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ ngay từ những khâu đầu tiên, chất lượng thanh niên nhập ngũ vào đơn vị bảo đảm sức khỏe tốt, trình độ văn hóa được nâng lên. Đơn vị cũng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để các thanh niên nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, tự tin khẳng định mình.

 Nhằm bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất cho lễ giao quân và an toàn đơn vị nhận quân, trước khi diễn ra lễ giao quân, Hội đồng nghĩ vụ Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các huyện, thị, thành tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho thanh niên lên đường nhập ngũ, kết quả 100 % âm tính và tổ chức khai báo y tế đối với thân nhân tham gia đưa tiễn và tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế thấp nhất người thân đưa tiễn đảm bảo phòng dịch cao nhất.

 Qua trao đổi, trò chuyện, thanh niên Thái Doãn Cung, phường An Cựu, Thành phố Huế phần khởi tâm sự: “Xa mẹ và người thân, có chút buồn, nhưng em yên tâm vì ở quê đã có các tổ chức đoàn thể và bà con, cô bác giúp đỡ gia đình. Được vào bộ đội là ước mơ của em từ khi đang học phổ thông trung học, em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tin của mẹ và truyền thống quê hương mình”.

 Trước lễ giao quân, các địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cho thanh niên làm lễ dâng hương, dâng hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Những thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được cấp ủy Đảng, chính quyền thăm hỏi động viên và tặng quà, nhiều địa phương còn tặng sổ tiết kiệm từ 500 trăm nghìn đồng đến 4 triệu đồng cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ./.  

Duy Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực