Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm và làm việc tại Trường Sĩ quan Thông tin

Thứ ba, 12/01/2021 17:05
(ĐCSVN) - Tại buổi làm việc với nhà trường, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao kết quả hoạt động các mặt đạt được của Nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng không chỉ cho BCTTLL mà cho toàn quân; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Binh chủng Thông tin liên lạc (BCTTLL) trở thành Binh chủng hiện đại,…

Ngày 12/1, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã thăm và làm việc tại Trường Sĩ quan Thông tin thuộc BCTTLL.

 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại buổi làm việc

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao kết quả hoạt động các mặt đạt được của Nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng không chỉ cho BCTTLL mà cho toàn quân; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa BCTTLL trở thành Binh chủng hiện đại, góp phần hiện thực hoá Chương trình hành động xây dựng Quân đội đến năm 2030, theo đó, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng hiện đại… Theo Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, xây dựng quân đội hiện đại yêu cầu phải có nguồn nhân lực hiện đại, tinh thông quân sự, có tầm nhìn, năng lực chuyên môn cập nhật với trình độ của thế giới, giỏi ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá các chương trình, phương hướng hoạt động của Trường SQTT đi đúng hướng và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Báo cáo kết quả hoạt động tại buổi làm việc, Đại tá Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường SQTT cho biết, trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thực hiện các chủ trương về xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số quốc gia, Nhà trường đã thực hiện triển khai xây dựng Trường SQTT theo mô hình “Nhà trường thông minh”; Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao, sát thực tiễn quân đội, Binh chủng và nhiệm vụ của Nhà trường; Triển khai hợp tác với đối tác Ấn Độ theo đúng thoả thuận hai nước đã ký kết, duy trì quan hệ hợp tác với các nước Lào, Campuchia, đồng thời thiết lập và mở rộng hợp tác với Nhật Bản, Cuba, Australia.

 Quang cảnh buổi làm việc

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, việc xây dựng Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ của Trường SQTT do Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ bước đầu đạt hiệu quả và chất lượng. Trong thời gian tới, trường SQTT cần hướng tới thực hiện hoạt động liên thông đào tạo giữa Nhà trường với Trung tâm; hướng tới phối hợp với đối tác nước ngoài để đào tạo nhân lực, cấp chứng chỉ cho học viên, liên thông hợp tác quốc tế, tăng cường hợp tác đào tạo an ninh mạng. Lợi thế là hiện nay một số nước sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đào tạo học viên trong những lĩnh vực mà ta có nhu cầu. Nhà trường cần chú trọng kết hợp đào tạo nguồn nhân lực thạo cả về chuyên môn và ngoại ngữ; đặt mục tiêu mở Khoa Quốc tế thuộc Nhà trường…

Theo Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh BCTT LL, chất lượng đào tạo của Nhà trường được các đơn vị trong toàn quân đánh giá tốt. Trong thời gian qua, cùng với việc xây dựng Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ, Nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc, nội bộ đoàn kết, thống nhất, kết quả đào tạo và học tập đạt chất lượng, kết quả hoạt động năm sau tốt hơn năm trước, thiết thực hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Trường SQTT vào ngày 11/11/2021. Nhà trường sẽ nỗ lực phát huy nội lực cùng với nguồn đầu tư của Bộ Quốc phòng và kết quả hợp tác quốc tế để khai thác hiệu quả các thế mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ, phục vụ công tác giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế ở khu vực miền Trung./.

Tin, ảnh: Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực