Thượng tướng Võ Minh Lương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Long An

Thứ bảy, 04/09/2021 17:02
(ĐCSVN) - Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị tỉnh tiếp tục tận dụng thời gian giãn cách thật nghiêm để kiểm soát cho được dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, trong đó tập trung cho những đối tượng ưu tiên và các địa phương vùng đỏ; tập trung đẩy nhanh công tác xét nghiệm, sàng lọc để có thể sớm làm sạch các vùng dịch, chăm sóc tốt cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa; chính quyền địa phương phải đảm bảo đáp ứng lương thực, thực phẩm, đưa dịch vụ y tế đến gần người dân nhất ngay tại xã, phường, thị trấn;

Ngày 4/9, Thượng tưỡng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Long An.

Thượng tướng Võ Minh Lương gặp gỡ, động viên cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Long An 

Tính đến hết ngày 3/9, tỉnh Long An ghi nhận gần 25.000 ca nhiễm COVID-19, điều trị khỏi gần 16.900 ca; đang điều trị, theo dõi tại nhà gần 7.800 ca, số ca mắc những ngày gần đây có xu hướng đi ngang và đi xuống. Tỉnh Long An xác định 6 huyện đã ở mức bình thường mới - vùng xanh; mức độ nguy cơ - vùng vàng và nguy cơ cao - vùng đỏ là 5 huyện, và 3 ngày gần đây không ghi nhận ca nhiễm mới; mức độ nguy cơ rất cao vùng đỏ là 3 huyện và thành phố Tân An; tỉnh đã triển khai gần 990 chốt kiểm soát kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương trâm “ai ở đâu ở yên đó”; toản tỉnh có gần 800.000 người đã được tiêm vắc-xin mũi 1, chiếm trên 55% dân số đủ điều kiện tiêm phòng. Hiện nay, tỉnh Long An đang đầu tư cho 13 bệnh viễn dã chiến với quy mô 10.300 giường bệnh.

 Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương đã tặng tỉnh Long An 5 tấn lương khô và 500 triệu đồng để mua thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Long An. (Ảnh: HP)

Thượng tướng Võ Minh Lương đánh giá cao nỗ lực, những cách làm sáng tạo của Long An trong trong giữ vùng xanh, khoanh vùng đỏ, trấn chỉnh lại các khu cách ly F0 tập trung mang lại hiệu quả điều trị cao. Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị tỉnh tiếp tục tận dụng thời gian giãn cách thật nghiêm để kiểm soát cho được dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, trong đó tập trung cho những đối tượng ưu tiên và các địa phương vùng đỏ; tập trung đẩy nhanh công tác xét nghiệm, sàng lọc để có thể sớm làm sạch các vùng dịch, chăm sóc tốt cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa; chính quyền địa phương phải đảm bảo đáp ứng lương thực, thực phẩm, đưa dịch vụ y tế đến gần người dân nhất ngay tại xã, phường, thị trấn; thực hiện chiến lược lấy xã phường làm “pháo đài”, và đưa dịch vụ y tế tới nhanh hơn, gần người dân hơn; tăng cường điều trị tại xã phường để giảm tải cho tuyến trên. Đồng thời tỉnh Long An phải chuẩn bị kế hoạch, phương án kỹ lưỡng để phục hồi sản xuất đối với những vùng đã an toàn và dần dần đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương đã tặng tỉnh Long An 5 tấn lương khô và 500 triệu đồng để mua thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Long An./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực