Tích cực, chủ động tham gia đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Thứ ba, 11/05/2021 14:57
(ĐCSVN) - Bám sát tình hình thực tế của địa phương, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Khánh Hòa đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phối hợp thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng dân cư và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.
 Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa phối hợp hỗ trợ các khu cách ly. (Ảnh: VH).

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, Bộ CHQS tỉnh Khành Hòa còn chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch.

Trong đợt dịch này, ngay từ khi xuất hiện trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn, 100% cán bộ, chiến sĩ, thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Khánh Hòa đã căng mình cùng các cơ quan chức năng ở địa phương tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò đặc biệt quan trọng, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch COVID-19, chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực có dịch; tham gia cùng lực lượng y tế địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại gia đình các công dân bị mắc COVID-19 và các khu vực lân cận.

Theo đồng chí Đại tá Bùi Đại Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa, dịch bệnh đợt này có những dấu hiệu hết sức nguy hiểm. Với tinh thần "quyết liệt, quyết liệt hơn nữa, thần tốc, thần tốc hơn nữa", cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh xác định 100% tổ chức cấp ủy, chỉ huy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh với quyết tâm cao nhất, huy động lực lượng cao nhất sẵn sàng trực 24/24 cùng với Đảng bộ, chính quyền nhân dân, các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thực tế trong nhiều ngày gần đây, xác định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đã huy động tối đa lực lượng cùng các lực lượng công an, y tế địa phương thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại nhiều điểm chốt chống dịch nhằm kiểm soát người ra vào bảo đảm an ninh trật tự; đồng thời, bảo đảm hậu cần, vệ sinh khử trùng hàng ngày thực hiện nghiêm việc phong tỏa tại các khu vực ghi nhận những ca dương tính với COVID-19.

Chị Trần Quỳnh Anh, một người dân ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) chia sẻ: “Lần này dịch bùng phát trở lại, tôi và mọi người khá lo lắng bởi nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng. Song, với sự tuyên truyền của các lực lượng, nhất là với các hoạt động phòng, chống COVID-19 do các đơn vị quân đội thực hiện, mọi người cũng dần yên tâm và động viên nhau chấp hành tốt các quy định, tự giác khai báo y tế để góp phần ngăn chặn dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, với phương châm “phòng, chống dịch tốt tại doanh trại cũng là góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng”, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đã chủ động kích hoạt toàn bộ các biện pháp chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh trại. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về mối nguy hiểm của dịch COVID-19, nhất là biến thể mới của virus cũng như con đường lây nhiễm, các biện pháp phòng, chống dịch để quân nhân tự giác thực hiện. Các cơ quan, đơn vị cũng triển khai kế hoạch luyện tập các phương án phòng, chống dịch, đồng thời chủ động nắm bắt, động viên tư tưởng, không để bộ đội hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh...; yêu cầu 100% quân nhân khai báo y tế đúng quy định; bảo đảm quần áo bảo hộ, bình phun khử khuẩn, vật tư y tế trang bị cho quân y đơn vị... Định kỳ chỉ đạo cơ quan quân y tổ chức phun thuốc khử trùng, bố trí xà phòng, dung dịch để rửa tay và nước súc miệng cho bộ đội; thực hiện đúng phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ CHQS tỉnh còn nhanh chóng tổ chức công tác chuẩn bị cho các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly theo các phương án trong kịch bản phòng, chống dịch COVID-19. Tại các điểm đang tổ chức cách ly, các đơn vị đã thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng tổng dọn vệ sinh, phun khử trùng, khử khuẩn để bảo đảm các điều kiện phục vụ tốt nhất cho nhân dân đến cách ly.

Đến thời điểm hiện tại, với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của cả hệ thống chính trị, trong đó có Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa, diễn biến dịch COVID-19 tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã từng bước được khống chế. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; quyết tâm khống chế nhanh, xử lý tốt, không để dịch COVID-19 lan rộng./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực