Tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” nơi tâm dịch

Thứ tư, 25/08/2021 09:54
(ĐCSVN)- Trong những ngày này, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” đang thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, cũng như phân phát quà cho bà con nơi tâm dịch.

Theo sự phân công, Lực lượng bộ đội, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) vào các khu dân cư, triển khai kế hoạch đi chợ hộ cho người dân TP Hồ Chí Minh. Còn lực lượng quân sự, Công an về các xã, phường để giúp đỡ, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19

Tại các xã, phường với nhiệm vụ được giao, tổ chức các mô hình phối hợp giữa cán bộ chiến sĩ quân đội, CSCĐ, công an và các đoàn thể địa phương đi đến tận các ngõ ngách để giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, cách ly nhà với nhà, khu phố với khu phố.

Ngay từ sáng 24-8, UBND phường 5, quận 5, từ lãnh đạo đến  cán bộ các mảng phối hợp cùng dân quân phường, công an, bộ đội tham gia khuân đồ, người phụ lặt bỏ rau hư, chọn phần ngon còn lại để cán bộ nữ chia thành từng phần nhỏ, sau đó giao cho các tổ gồm bộ đội, dân quân, cán bộ khu phố tới giao tận nhà cho người dân.

Ngoài nhận rau giao cho người dân, đội quân y còn tổ chức tiêm vắc xin lưu động cho những người lớn tuổi không đi lại được. Đồng thời, hỗ trợ thăm khám cho các F0 điều trị tại nhà, hỗ trợ các ca cấp cứu, bệnh mãn tính trong dân khi xảy ra đột xuất.

Tại quận 7, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận cũng ra quân mang các phần quà đến trao tận tay các hộ dân. Lực lượng này chia làm 3 đội, mang 1.600 phần quà vào các hẻm sâu, các dãy trọ thuộc các khu vực có nhiều người lao động ở trọ như phường Tân Thuận Đông, Phú Mỹ, Phú Thuận. Mỗi phần gồm 5kg gạo, 1kg cá tươi, 1kg rau xanh, 1kg cải dúm, 10 gói mì, 0,5kg khô mực, 2 lốc sữa, khẩu trang và một số sản phẩm thiết yếu khác.

Cùng ngày, lực lượng Sư đoàn 302 tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi khoảng 5.500 tờ, tiếp nhận vận chuyển 115 tấn lương thực thực phẩm, trao tặng 5.550 phần quà, suất ăn cho người dân trên địa bàn quận7.

Trước đó, đơn vị này điều động hơn 1.200 cán bộ chiến sĩ đến TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.10, H.Nhà Bè… Nhiệm vụ chính là tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, cũng như phân phát quà cho người dân.

Trưa cùng ngày, gần 20 cán bộ, chiến sĩ quân đội tăng cường và Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức) đã chở 200 phần quà do mạnh thường quân hỗ trợ đến khu vực nhà trọ trên đường Tỉnh lộ 43, chân cầu vượt Gò Dưa, đường số 11 để trao tận tay người dân, mỗi phần quà gồm: gạo, cá, rau củ, bột canh.

Cùng với đó, tại chốt kiểm soát trên các tuyến đường ở TP Thủ Đức, như Phạm Văn Đồng, Phú Châu, xa lộ Hà Nội..., lực lượng bộ đội có mặt cùng Đội CSGT Công an TP Thủ Đức, Công an phường Hiệp Bình Chánh kiểm tra phương tiện di chuyển trên đường. 

Nhằm tăng cường trong 2 tuần để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID-19, trong đợt này, có 380 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5 Quân khu 7 được điều về Ban chỉ huy Quân sự 20 phường của quận Bình Thạnh để hỗ trợ quận thực hiện nhiệm vụ phối hợp chốt chặn, tuần tra, kiểm soát người, phương tiện tại trạm kiểm soát dịch, tham gia tuyên truyền và phân phối lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn...

Trung tá Nguyễn Đình Xuân, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 5 nhắn nhủ các chiến sĩ phải giữ nghiêm 12 điều kỷ luật khi tiếp xúc với nhân dân; thực hiện tốt phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một chiến sĩ tuyên truyền về phòng, chống dịch”; phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Sư đoàn 5 Anh hùng” trong thực hiện nhiệm vụ; có bản lĩnh kiên định, vững vàng; luôn xác định “giúp nhân dân là chức năng, nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn”. Các chiến sĩ Sư đoàn 5 sẽ kề vai, sát cánh cùng Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân quận Bình Thạnh thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ Nhân dân, đẩy lùi dịch bệnh, quyết tâm chuyển đổi các vùng vàng, cam, đỏ thành vùng xanh trong thời gian sớm nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh  “Bộ đội Cụ Hồ”  hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh:

 Ngay từ sáng sớm các chiến sỹ đã có mặt để làm nhiệm vụ. (Ảnh: CM)
 
 Hình ảnh đẹp trong ngày mưa tầm tã (Ảnh: CM)
 Nhu yếu phẩm như: gạo, cá, rau củ.....(Ảnh: CM)
 ... được giao tận nhà cho người dân.(Ảnh: CM)
 Người dân TP cảm động nhận được sự hỗ trợ ...(Ảnh: CM)
...xúc động cầm trên tay những món quà đầy nghĩa tình.(Ảnh: CM)
  Ngoài ra, Lực lượng bộ đội tập trung toàn bộ người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn Thành phố để xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: CM)
...và kiểm tra phương tiện di chuyển trên đường.(Ảnh: CM)

Chi Mai (T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực