Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tri ân thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách

Thứ tư, 14/07/2021 21:27
(ĐCSVN) – Hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7), Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh, liệt sỹ và gia đình chính sách từ những ngày đầu tháng 7.

Đây là một trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được Tổng cục CNQP tổ chức thường xuyên, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” mỗi dịp 27/7 hàng năm.

Theo đó, ngày 14/7, Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Tổng cục dẫn đầu đã tới viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Thạch Thất, Hà Nội, thăm và động viên 2 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện đồng thời tặng quà các gia đình chính sách của xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.

leftcenterrightdel
 Thăm và động viên gia đình mẹ Việt Nam anh hùng tại thôn Hương Lan, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội (Ảnh: HNV)

Cùng tham gia hoạt động tri ân lần này còn có Trung tướng Khuất Việt Dũng, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục CNQP;  Đại tá Tống Xuân Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục CNQP và đại diện gia đình Trung tướng Khuất Duy Tiến, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân...

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã thông tin một số hoạt động cơ bản của Tổng cục trong suốt thời gian qua đồng thời nhấn mạnh hoạt động Đền ơn đáp nghĩa là trách nhiệm, là tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục với các thương binh, liệt sỹ và gia đình chính sách đã hy sinh, cống hiến vì độc lập – tự do của nước nhà. Đồng chí Phó Chính ủy cũng bày tỏ tin tưởng và chúc Đảng ủy, HĐND, UBND cùng toàn thể nhân dân xã không ngừng phát triển, chúc cho quan hệ hợp tác giữa xã và Tổng cục ngày càng bền chặt, thân thương.

Nhân dịp này, đồng chí Khuất Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng đã bày tỏ cảm ơn và khẳng định Đảng bộ, chính quyền, cán bộ cùng nhân dân xã Đại Đồng luôn đoàn kết thắm tình quân dân một lòng nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và quân đội tin tưởng giao cho, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng quân đội, Tổng cục, Hội Cựu chiến binh vững mạnh toàn diện, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, ngày 12/7, Đoàn công tác của Tổng cục CNQP cũng đã đến thăm và tặng quà thương binh, bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan (Ninh Bình) và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục CNQP, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã hỏi thăm sức khỏe các thương binh, bệnh binh và điều kiện chăm sóc đối tượng chính sách của các Trung tâm; đồng thời, trao quà tặng các Trung tâm và một số thương binh với tổng giá trị gần 40 triệu đồng.

Cũng dịp này, đồng chí Phó Chính ủy Tổng cục đã thông tin những kết quả nổi bật trong công tác nghiên cứu, sản xuất vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ quốc phòng và tham gia phát triển kinh tế mà Tổng cục CNQP đã đạt được trong thời gian qua. Đại diện lãnh đạo các Trung tâm Điều dưỡng Thương binh đã cảm ơn sự quan tâm của Tổng cục CNQP, coi đây là nguồn động viên, khích lệ để các Trung tâm hoàn thành tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2021), Tổng cục CNQP sẽ trích gần 400 triệu từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tổ chức các hoạt động tri ân; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với các đối tượng chính sách tại các địa phương. Đáng chú ý là, trong chuỗi hoạt động tri ân “Đền ơn đáp nghĩa” có hoạt động tặng nhà tình nghĩa. Dự kiến, Tổng cục sẽ trao tặng từ 12-15 căn nhà trong năm 2021 và tính đến thời điểm hiện tại, Tổng cục đã hỗ trợ xây dựng, bàn giao 9 nhà trị giá 80 triệu đồng/nhà.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

leftcenterrightdel
Trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan, Ninh Bình (Ảnh: Quốc Tuấn) 
leftcenterrightdel
  Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng trao quà tặng thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, Hà Nam (Ảnh: Quốc Tuấn)
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Thạch Thất, Hà Nội (Ảnh: HNV)
leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng trao tặng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội (Ảnh: HNV) 
Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực